Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Real tăng tốc cuộc đua song mã

Thứ Bảy 20/11/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không đội bóng nào còn đủ sức cản đường tiến của Real Madrid và Barca khi cách biệt giữa họ với nhóm bám đuổi giờ đã là 5 điểm. Sau vòng đấu này, khoảng cách hứa hẹn còn tăng lên nữa, khi Real, Barca gặp những đối thủ yếu, còn hai đối thủ ngay phía sau là Villarreal và Valencia lại phải chạm trán trực tiếp.

Real: Mourinho "treo giò" cũng như không

Real sẽ bước vào trận đấu thứ 2 không có Jose Mourinho trên ghế huấn luyện vì phản ứng thái quá với trọng tài, lần này là trận tiếp Bilbao. Nhưng có điều thú vị là CĐV Gabriel Ruiz Almansa của Real cho biết, anh sẵn sàng nhường chỗ ngồi của mình cho Mourinho vì nó rất gần với băng ghế huấn luyện của Real. Điều này sẽ giúp Mourinho gần hơn với các học trò và đưa ra những chỉ đạo kịp thời. Real đã toàn thắng 5 trận sân nhà, ghi 18 bàn, để lọt lưới 2 lần trong khi Bilbao chỉ mới 1 lần tận hưởng cảm giác chiến thắng khi rời xứ Basque và phải đón nhận 3 trận thua liên tiếp gần đây (trước Valencia, Villarreal và Sevilla).

 

Trung phong Fernando Llorente sẽ có cơ hội gây ấn tượng trước các CĐV Real nếu anh muốn chuyển sang Madrid thi đấu vào năm sau như lời đồn đoán của báo chí. Nhưng Chủ tịch Bilbao Fernando Garcia Macua sẽ không để mất Llorente một cách dễ dàng. Ông nói: “Tôi không muốn có thêm 36 triệu euro trong nhà băng mà chỉ muốn có Llorente trong đội hình”. Mùa này, Llorente đã 8 lần lập công, tức là chỉ kém Ronaldo và Messi. Đặc biệt, những bàn thắng của tiền đạo cao 1m95 này hầu hết đến từ những cú đánh đầu - điểm yếu ở hàng thủ Real.

Mourinho cũng gặp phải vấn đề khó khăn, đó là có quá nhiều học trò của ông vừa trở về sau loạt trận giao hữu giữa các ĐTQG hôm giữa tuần. Có đến 13 cầu thủ và phần lớn đó là những cầu thủ chính thức của Los Blancos vừa trở về nên thể lực sẽ là một bài toán nan giải với “người đặc biệt”. Nhưng  với việc Real đã chính thức giành quyền vào vòng knock-out tại Champions League, Mou hoàn toàn có quyền cho các trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khách của Ajax vào giữa tuần tới.

Athletic Bilbao hành quân tới Madrid mà không có đội hình mạnh nhất khi vắng 2 hậu vệ là Castillo và Lertxundi bởi án treo giò. Chưa hết, quá khứ cũng chống lại họ khi thua 11/12 lần gần nhất hành quân đến Bernabeu. Trong hoàn cảnh đó, Athletic Bilbao khó có thể cản được bước tiến của Real - đội bóng ghi bàn nhiều nhất (28 bàn) và thủng lưới ít nhất (5 bàn) ở La Liga 2010/11.

Đội hình dự kiến: 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil, Di María; Higuaín. 

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Aurtenetxe; David López, Orbaiz, Javi Martínez, Muniain; Susaeta, Llorente. 

Dự đoán: 3-1

Barca đi tìm niềm vui

Vòng 12 La Liga được xem là vòng đấu bước đệm cho trận “siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid vào tuần sau. Cả 2 đại gia đều không muốn mất điểm, đồng nghĩa với việc đánh mất lợi thế tâm lý trước khi bước vào cuộc đại chiến. Phía Barca, trận đấu trên sân Almeria là cơ hội cho 6 tuyển thủ Tây Ban Nha thể hiện mình để quên đi thất bại tan nát mới đây trên sân Bồ Đào Nha.

HLV Pep Guardiola sẽ phải quyết định xem có nên tung Gerard Pique vào sân hay không vì chỉ cần bị phạt một thẻ vàng, anh sẽ bị treo giò ở vòng đấu tiếp theo. Nhưng tâm điểm trận đấu có lẽ vẫn là Messi. Giới hâm mộ sẽ được dịp dõi theo bước chân Lionel Messi, tác giả của một bàn tuyệt đẹp trong trận giao hữu Argentina - Brazil mới đây. Anh đã ghi 10 bàn ở La Liga mùa này và chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn trong danh sách Vua phá lưới. Đó sẽ là động lực để chàng Leo phá tung mảnh lưới Almeria.

Đang đứng thứ 3 từ dưới đếm lên, HLV Juan Lillo có thể sẽ thu xếp hành trang rời Almeria nếu thất bại trước Barca. Lillo nói: “Sẽ là một trận khó nhưng vì mùa trước chúng tôi suýt đánh bại họ (hòa 2-2) nên tôi nghĩ Almeria có thể gây ra cho họ một chút khó khăn trong lần gặp này”. Almeria đã từng khiến Real Madrid và chính Barca lao đao bằng lối chơi chặt chẽ không kém phần thô bạo mùa trước, và họ cũng không có lý do gì để ngán Barcelona. Hậu vệ Chico tiếp tục bày cách cho đồng đội rằng chỉ cần khóa chặt được nhạc trưởng Xavi, cơ hội đánh gục Barca trên sân nhà không hề nhỏ.

Barca sẽ tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở La Liga?

Trước một đối thủ sẽ vào cuộc với tư tưởng “liều thân”, Guardiola không thể không đề phòng. Nếu thua trận này, Barca sẽ không có được tâm lý và lợi thế điểm số để bước vào siêu kinh điển một cách thoải mái nhất. Nhưng cũng phải nhắc lại rằng, việc hầu hết các trụ cột Barcelona vừa trải qua loạt trận giao hữu mệt nhọc có thể ảnh hưởng nhiều đến phong độ. Một lần nữa, thầy trò Pep Guardiola lại kêu trời vì “virus FIFA”. May mắn cho CLB xứ Catalan là không ai bị chấn thương nhưng sự mệt mỏi về thể xác có thể khiến những đôi chân không còn mạnh mẽ và uy lực.

Sự quá tải và mệt mỏi có thể hiện rõ trên sân Almeria nhưng thầy trò Guardiola không thể đi lệch quỹ đạo chiến thắng, dù biết đối đầu Almeria khó chơi là thử thách không dễ vượt qua. Khi Real Madrid vẫn đang tiến bước, họ vẫn phải thắng mọi đối thủ để củng cố ngôi đầu. Một sự xảy chân dù nhỏ nhất có thể buộc họ trả giá bằng cả mùa giải.

Trong khi đó, đối thủ của họ Almeria lại đang vô cùng sung sức chuẩn bị cho cuộc tiếp đón các nhà ĐKVĐ Liga. Tâm lý quyết chiến sẽ giúp Almeria vào cuộc đầy tự tin. Có thể, đẳng cấp của họ khó so bì được với Barcelona nhưng nếu phát huy được lối đá phòng ngự phản công sở trường, Almeria sẽ cực kỳ nguy hiểm. Khát vọng cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ là cơ sở để thầy trò Lillo hy vọng tạo nên bất ngờ trước Barcelona có dấu hiệu mỏi mệt.

Đội hình dự kiến: 

Almería: Diego Alves; Carlos García, Santi Acasiete, Marcelo Silva; Michel, M'Bami, Bernardello, Juanma Ortiz; Corona; Piatti, Leo Ulloa. 

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Maxwell, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X