Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca = Real Madrid + 6: Thông điệp cho “kinh điển”

Thứ Sáu 24/04/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng chiến thắng điên rồ của Real Madrid trước Getafe sẽ khiến Barcelona nản lòng, nhất là khi họ thiếu vắng Messi (đau dạ dày). Vậy mà Barca vẫn đủ sức hủy diệt Sevilla tới 4 bàn không gỡ nhờ vào sự chói sáng của Iniesta để tái lập khoảng cách 6 điểm. Đó có thể được coi là một thông điệp mà Barca gửi đến Real trước trận kinh điển ở Bernabeu.

Không Messi vẫn “khủng”!

Chẳng hạn Barca thắng Numancia hoặc Recreativo 4-0 dù vắng Messi thì chẳng có gì đáng bàn. Nhưng đây lại là Sevilla, đội đang xếp thứ 3. Điều đó tiếp tục khẳng định rằng Barca đâu chỉ biết sống bằng lá phổi của Messi. Ngôi sao người Argentina đúng là ngôi sao sáng nhất của đội bóng, nhưng không phải là không thể thay thế. Và cũng không phải chỉ có Messi, Barca mới tạo ra được những cơn mưa bàn thắng.

Chi tiết này có ý nghĩa rất quan trọng, bởi trong vòng 2 tuần lễ, Barca sẽ phải chơi những trận đấu quyết định sự thành bại của cả mùa giải. Họ vừa phải leo Tourmalet (gặp Sevilla, Valencia, Real Madrid, Villarreal), vừa phải đá 2 lượt trận vòng bán kết Champions League với Chelsea, với mật độ là 3 ngày/trận. Nếu chỉ gặp những đối thủ làng nhàng cơ Numancia thì mật độ như thế cũng là phá sức rồi, đằng này đối thủ lại toàn hàng “khủng”. Hơn nữa, đây lại là giai đoạn cuối mùa, thời điểm hầu hết các ngôi sao đều không còn sung sức. Mà biện pháp khả dĩ nhất để đối phó với lịch thi đấu đó là xoay vòng cầu thủ.

Không có Messi, Barca vẫn còn một Iniesta xuất sắc không kém

Chính vì thế, Pep Guardiola đã quyết định không mạo hiểm sử dụng Messi, dù vết đau dạ dày của cầu thủ này không ảnh hưởng đến khả năng ra sân. Điều này cũng tương tự như việc Sir Alex phải cất Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị trong trận bán kết Cúp FA. Chỉ khác là M.U đã bị loại khi không có ngôi sao người BĐN. Còn Barca thì vẫn thắng đậm, như một lời khẳng định rằng họ đã sẵn sàng cho giai đoạn gian khó nhất của mùa giải. Dù trận “kinh điển” ở Bernabeu có kẹp giữa hai trận đấu với Chelsea. Nhưng nếu đã đè bẹp Sevilla mà không cần Messi thì Barca đâu có ngán ai nữa?
 
Valencia phả hơi vào gáy Sevilla

Real đã không thể khiến Barca nản lòng, Giờ ngược lại, có thể chính Real sẽ có tâm trạng ấy khi chứng kiến trận thắng hủy diệt của Barca, nhất là khi trong trận “kinh điển” tới đây, đội chủ sân Bernabeu sẽ mất cả Pepe lẫn Robben. Nghĩa là sức mạnh khủng khiếp của Barca đang đe dọa sẽ khiến cuộc đua vô địch kết thúc sớm hơn dự kiến.

Tuy vậy, trận đấu vừa qua ở Nou Camp lại hâm nóng cuộc đua Champions League khi đẩy Sevilla vào nguy cơ có thể bị đánh bật khỏi tốp 4, cho dù cách đây không lâu, đội bóng xứ Andalucia còn được coi là đã chắc chân ở vị trí thứ 3! Khi ấy, Sevilla bỏ xa Valencia tới 11 điểm. Nhưng sau 3 trận thua liên tiếp thì khoảng cách ấy chỉ còn là 2 điểm! Chiến thắng 2-1 trên sân của Betis đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Valencia, khẳng định sự hồi phục của họ không phải là hiện tượng nhất thời.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này Valencia thắng liền 5 trận. Lần đầu là trong giai đoạn tháng 9 và 10/2008 khi họ có sự khởi đầu thành công nhất trong lịch sử CLB (8 trận giành 21 điểm). Nhưng sau đấy, sang tháng 11 thì họ đã suy sụp và từng thua Barca 0-4 trong trận lượt đi ở Nou Camp. Nhưng lần này, khi Villa đang liên tục phát hỏa, khi các ngôi sao quan trọng nhất đều đã bình phục chấn thương, tất cả đang trông chờ đội quân của Unai Emery có thể chặn được đà tiến khủng khiếp của Barca. Dĩ nhiên là khó, bởi cứ nhìn gương Sevilla thì rõ. Nhưng có vậy thì cuộc đua vô địch mới mới đỡ nhàm chán, bởi nếu chỉ một mình Real nỗ lực bám đuổi Barca thì chưa đủ…
 

Eto’o 27 – Villa 25

Bàn thắng vào lưới Sevilla đã giúp Eto’o bứt lên dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu với 27 bàn. Đây cũng là kỷ lục của cá nhân Eto’o, bởi thành tích tốt nhất của anh trước đây là 26 bàn ở mùa 2005-06. Eto’o đã ghi tổng cộng 159 bàn tại Liga (105 cho Barca 54 cho Mallorca), xếp thứ 13 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Liga.

Nhưng nếu vòng này Eto’o chỉ ghi 1 bàn thì Villa lại có tới 2 lần lập công, khiến khoảng cách giữa hai người lại bị thu hẹp (25-27). Eto’o lập kỷ lục cho riêng mình thì Villa cũng đang đi vào lịch sử Liga, khi chỉ còn kém kỷ lục 28 bàn trong một mùa giải của Mario Kempes (mùa 77-78) và Mijatovic (95-96) có 3 bàn nữa. Cũng chính vì thế mà cuộc đối đầu trực tiếp giữa Eto’o và Villa ở Mestalla cuối tuần này sẽ càng trở nên hấp dẫn.

632 Thủ môn của Barca đã có trận thứ 7 liên tiếp giữ sạch lưới ở Liga, với 632 phút liên tục (lần thủng lưới gần nhất là hôm 1/3, thua Atletico 3-4), vượt qua các tiền bối như Andoni Zubizarreta (621/6 trận), Peio Artola (619/6) và Antoni Ramallets (569/5), chỉ xếp sau cựu danh thủ Miguel Reina (bố của Pepe Reina) với 824 phút/8 trận lập ở mùa 1972-73. Nếu muốn vượt qua Reina, Valdes cần giữ sạch lưới trong 2 trận sắp tới ở Mestalla và Bernabeu.

Ghi bàn hơn Dream Team

Thêm 4 bàn thắng vào lưới Sevilla, Barca của Pep đã ghi được tổng cộng 92 bàn sau 32 vòng, tức còn nhiều hơn 1 bàn so với số bàn mà Dream Team của Cruyff ghi được trong 38 vòng ở mùa 1993-94, mùa giải mà hàng công của Barca được dẫn đầu bởi siêu sao Romario. Chỉ cần ghi thêm 10 bàn nữa trong 6 vòng còn lại, Barca của Pep sẽ cân bằng kỷ lục 102 bàn do Barca của Bobby Robson lập nên ở mùa 1996-97 với siêu sao Ronaldo. Nhưng nên nhớ, 102 bàn khi đó là được lập trong 42 vòng (22 đội) thay vì 38 vòng như hiện nay. Còn kỷ lục trong lịch sử Liga là 107 bàn do Real Madrid của Toshack lập ở mùa 1989-90. Còn nếu tính tổng số bàn trên tất cả các mặt trận thì Barca của Pep đã ghi được 138 bàn trong 52 trận chính thức, gồm 33 bàn ở Champions League và 13 bàn ở Cúp Nhà Vua. Kỷ lục cũ trong lịch sử CLB là 143 bàn ở mùa 1996-97 (60 trận).

Thắng hơn Dream Team

Trận thắng Sevilla là chiến thắng thứ 26 của Barca ở Liga mùa này. Như vậy là dù mùa giải vẫn còn 6 vòng nữa mới kết thúc song đội quân của Pep đã phá kỷ lục 25 trận thắng, thành tích mà Dream Team lập được trong các mùa 1990-91, 1992-93 và 1994-95. Barca của Rijkaard cũng chỉ thắng 25 trận trong 2 mùa giải giành chức vô địch là 2004-05 và 2005-06. Barca của Pep chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa là cân bằng kỷ lục Liga, của Real ở mùa 1987-88.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X