Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Real, Chelsea chú ý: Neymar còn NON và XANH lắm!

Thứ Hai 13/08/2012 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần đồng người Brazil, Neymar, cho thấy với những gì đã thể hiện tại Thế vận hội London thì anh chưa sãn sàng để chuyển đến châu Âu thi thố tài năng.

Tiền đạo 20 tuổi này đã luôn nhận được sự ve vãn của các CLB hàng đầu châu Âu trong năm qua và anh cũng không giấu giếm giấc mơ một ngày nào đó vượt Đại Tây Dương đến lục địa già. Các nguồn tin gần đây cho thấy Real Madrid, Barcelona và Chelsea sẽ là những CLB bộ tham gia vào cuộc đua giành giật chữ ký của Neymar. Tuy nhiên, có vẻ như một vụ chuyển nhượng vào lúc này chưa phải là thời điểm phù hợp với Neymar.

Neymar cần những thất bại thế này để trưởng thành hơn
Neymar cần những thất bại thế này để trưởng thành hơn

Tại Olympic vừa rồi, Neymar đã cho thấy anh không thể chơi với phong độ tốt nhất trước những đối thủ lớn hơn, phòng ngự quyết liệt hơn. Trong màu áo Santos, Neymar không gặp mấy khó khăn để phô diễn phẩm chất kỹ thuật của mình trước những đối thủ như Bolivar. Nhưng chỉ cần ra đấu trường Copa Libertadores, đối mặt với những Velez Sarsfield và Corinthians, anh đều mất hút trên sân.

Việc bị theo kèm chặt chẽ thường buộc Neymar phải dạt rộng ra cánh. Cho đến giờ, Neymar chưa chứng tỏ được phẩm chất xoay sở trong những tình huống bị chăm sóc kỹ lưỡng giống như Pele ngày trước hay Lionel Messi hiện tại.

Thiếu bản lĩnh...

Và tại Olympic 2012, Neymar không thể mang được phong độ tại CLB đến với sân khấu quốc tế. Anh đã ghi 3 bàn trong 6 trận của giải, vào lưới Ai Cập, Belarus và Honduras. Nhưng trong những thời điểm quan trọng, người ta không thấy được sự phi thường ở Neymar.

Không phủ nhận anh đã chơi tốt ở trận bán kết gặp Hàn Quốc, nhưng trước áp lực trong trận tranh huy chương vàng tại Wembley, dưới sự chứng kiến của hơn 86.000 khán giả và hàng chục triệu niềm hy vọng ở quê nhà, Neymar không thể làm nên sự khác biệt.

Không chỉ Neymar mà các siêu sao khác của Brazil đều thất bại trước hàng thủ số đông chơi chặt chẽ của Mexico. Tuy nhiên, trong vai trò là đầu tàu tấn công, dĩ nhiên trách nhiệm của Neymar là lớn nhất.

Anh không biết chọn vị trí để xuất hiện, rê bóng loằng ngoằng một cách vô hại, một biểu hiện của sự thiếu ý tưởng. Bên cạnh đó, trạng thái tinh thần của Neymar trong những tình huống áp lực cao cũng cho thấy anh thiếu sự sẵn sàng cho một bước chuyển mình trong sự nghiệp.

Trong một trận đấu bình thường của giải Brasileiro, Neymar không mấy khi bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng trước khung thành của ít nhất là đối với 15 trong tổng số 20 đôi của giải. Nhưng tại Wembley, anh phung phí một cơ hội đối mặt thủ môn để gỡ hòa cho Brazil sau đường kiến tạo của Oscar dos Santos.

... dẫn đến sự bất lực

Khi trọng trách và niềm hy vọng của một quốc gia đặt trên vai mình, Neymar đã sụp đổ, mất đi sự tự tin vốn có. Rõ ràng, đối với Neymar, ở tuổi 20, anh còn rất nhiều điều cần học hỏi để có thể thành công tại châu Âu. Một vụ chuyển nhượng tới Chelsea ngày Hè này sẽ là điều tồi tệ nhất dành cho Neymar. Bởi với kiểu chơi bóng giàu thể lực và tính cạnh tranh đáng kinh ngạc tại Premier League, đó đều là những yếu điểm của Neymar.

Chuyển sang Tây Ban Nha sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn, ít nhất là về sự tương đồng văn hóa, khí hậu và lối sinh hoạt mang nhiều nét tương tự ở Brazil. Cách chơi bóng tại La Liga sẽ dành cho Neymar nhiều không gian và thời gian, thứ mà anh rất thích để có thể phô diễn kỹ thuật hoặc tìm thấy khoảng trống để dứt điểm.

Tuy nhiên, về bản chất, Neymar đơn giản là chưa đủ độ chín chuyển sang châu Âu ngay bây giờ. Tiềm năng của Neymar là không thể phủ nhận, nhưng anh cần được thử thách bản thân và trao cơ hội đứng lên sau khi vấp ngã. Điều đó chắc chắn không bao giờ có tại Real hay Barca. Chỉ cần 1 mùa giải không thành công, ngay lập tức Neymar sẽ trở thành vật tế thần.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X