Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Real, Atletico cùng có 57 điểm: “Tam mã” nóng bỏng

Thứ Hai 10/02/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa khi nào, cuộc đua đến chức vô địch La Liga lại căng thẳng đến vậy khi cả ba đội Barcelona, Real Madrid, Atletico cùng có được 57 và ai sẽ lên ngôi xứ sở bò tót vào tháng 5 năm nay vẫn còn là một dấu hỏi.

Trước khi bước vào vòng 23, Atletico đã tạo nên cú sốc khi đánh bại Sociedad 4-0 và trong ngày cả Real Madrid (hòa Bilbao) và Barcelona (thua Valencia) cùng ngã ngựa, Atletico đã bước lên ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn đại kình địch, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử La Liga kể từ năm 1997 đến nay.

real madrid
Real Madrid đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Nhưng càng sống trong sức ép, Atletico càng thể hiện sự non kém của mình và thất bại tệ hại 0-2 trên sân Almeria đã đưa Atletico trở lại mặt đất. Trong khi đó, Real Madrid hạ Villarreal 5-1 còn Barca đánh bại Sevilla 4-1 tại Sanchez Pizjuan, trật tự ở La Liga đã được lặp lại đúng với vị thế cùng từng đội bóng.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu giải, cả ba đội đầu bảng bằng điểm (57 điểm) và đưa đẩy một cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn. Đó cũng là 3 đội bóng có sự ổn định lớn nhất, sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng tạo nên đột phá, nguyên vẹn tham vọng giành cú ăn ba và là lá cờ đầu của bóng đá Tây Ban Nha tại châu Âu.

Tuy nhiên, nếu nhìn đến chặng đường dài phía trước thì cơ hội của ba đội là hoàn toàn khác nhau. Có lẽ, Atletico là đội bị đánh giá thấp nhất bởi lực lượng của họ thua kém hẳn hai đối thủ còn lại và việc tiếp tục phải chinh chiến ở Champions League sẽ khiến đoàn quân HLV Simeone hao tổn lực lượng.

Năm ngoái, Atletico cũng tham gia cuộc đua vô địch, nhưng họ hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa và một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra. Atletico đang phụ thuộc quá nhiều vào cặp tiền đạo Villa-Costa và khi một trong hai ngôi sao này im tiếng, Rojiblancos chỉ là đội bóng tầm thường như Sevilla, Valencia hay Bilbao.

Rõ ràng, Barcelona và Real Madrid mới là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Barcelona đã trải qua những giai đoạn thực sự khó khăn, nhưng chiến thắng 4-1 trước Sevilla đêm qua đã cho thấy bản lĩnh của Los Blaugrana, dù họ bị đối phương dẫn bàn từ khá sớm.

Nhưng nhìn lối chơi hiện tại của Barca, ai cũng nhận thấy sự bất ổn. Họ chờ đợi quá nhiều vào sự tỏa sáng của từng cá nhân như Alexis Sanchez, Messi hay Fabregas. Hiệu quả ở hàng tiền vệ đang đi xuống một cách nghiêm trọng, khi cặp Xavi-Iniesta không còn là chính mình sau những vinh quang chói lọi.

Và “tử huyệt” lớn nhất của Barca lúc này chính là hàng phòng ngự, khi cả 4 trung vệ hiện tại là Bartra, Pique, Mascherano, Puyol thay nhau mắc sai lầm. Khả năng tấn công của Jordi Alba, Dani Alves không có gì chê trách, nhưng việc bộ đôi này dâng quá cao khiến hàng thủ Barca trở nên mong manh.

HLV Tata Martino hiểu quá rõ những hạn chế của đội bóng, nhưng ông gần như bất lực trong việc khắc phục yếu điểm trên. Và nếu đặt trên sự so sánh thì Real Madrid mới đang có đầy đủ mọi tiềm lực để lên ngôi vô địch La Liga, cộng thêm cái duyên của Carlo Ancelotti khi dẫn dắt đội bóng mới.

Không chỉ C. Ronaldo luôn bùng nổ, Real Madrid có quá nhiều cầu thủ trên hàng công biết cách tỏa sáng như Bale, Benzema, Di Maria hay thậm chí là Jese. “Kền kền trắng” còn được đánh giá cao bởi một hàng tiền vệ toàn diện, trong đó cặp tiền vệ trung tâm Xabi Alonso-Luka Modric được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay.

Quan trọng nhất nếu so với Atletico và Barcelona, Real Madrid đang sở hữu một hàng thủ chất lượng và ổn định. Có thể Real Madrid khởi đầu chậm chạp so với hai đối thủ nhưng từng bước đi của họ cực kỳ vững chắc và Ancelotti đang đi đúng hướng trong cuộc chinh phục chức vô địch La Liga.

La Liga còn 15 vòng đấu và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng chắc chắn, cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch sẽ vẫn nóng bỏng đến vòng đấu cuối và ba trận đại chiến của ba đội ở lượt về có ý nghĩa quyết định. “Ngôi Vua” sẽ chỉ đến với đội bóng nào bản lĩnh, ổn định hơn trong cuộc chinh chiến kéo dài và đầy khốc liệt này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X