Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca quyết mua Thiago Silva: Trả lương như Xavi và Iniesta

Thứ Năm 11/07/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca từng thừa nhận Thiago Silva là một trong những phi vụ khó nhất của mình trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, giờ đây đội bóng chủ sân Camp Nou đang có những lý do để tin sẽ thành công.

PSG quyết giữ Thiago Silva
Barca đang làm mọi cách để có Thiago Silva

Trong nhiều tháng qua, Barca liên tục tiến hành những cuộc đàm phán về tương lai Thiago Silva với PSG. Từng biết được năng lực của Thiago Silva ở tứ kết Champions League mùa giải 2012-13, nên Barca thêm quyết tâm mang anh về Camp Nou để tìm kiếm vinh quang. Nếu Barca thành công, Pique - Thiago Silva hứa hẹn sẽ trở thành cặp trung vệ lý tưởng, và không dễ để các hàng công xuyên thủng.

Khi Thiago Silva trở về Brazil tham dự Confederations Cup, giải đấu mà anh đã chơi xuất sắc trong vai trò đội trưởng để cùng Selecao đăng quang, Barca đã cử đại diện đàm phán bí mật với trung vệ 28 tuổi này. Sự tác động từ Barca đã ít nhiều làm lung lay Thiago Silva. Bằng chứng là đại diện của anh từng lên tiếng tuyên bố, nếu Barca thực sự muốn thì có thể cùng thương lượng. Bản thân cựu trung vệ của Milan cũng thừa nhận được sang Barca là một vinh dự lớn.

Để thuyết phục Thiago Silva, Barca đã soạn thảo sẵn hợp đồng có thời hạn 5 năm. Đội bóng xứ Catalunya không thể trả lương cao như nhà giàu PSG, lên đến 12 triệu euro mỗi mùa, nhưng đủ sức đáp ứng khoản thu nhập cho Thiago Silva tương tương hai thủ lĩnh Xavi và Andres Iniesta - ước tính 7,5-8 triệu euro mỗi mùa. Ở Camp Nou, chỉ có Messi là phá vỡ hạn mức về tiền lương, khi nhận gần 14 triệu euro mỗi mùa từ bản hợp đồng ký vài tháng trước.

Ngoài ra, để Thiago Silva có mức thu nhập tương xứng nhất, Barca còn kèm theo khoản thưởng dựa trên thành tích. Ngôi sao người Brazil cũng sẽ được nhận tỉ lệ phần trăm giá trị bản quyền hình ảnh. Đội bóng vô địch La Liga 2012-13 đang cho thấy họ sẵn sàng nuông chiều Thiago Silva. Cần lưu ý, rất hiếm khi một CLB sẵn sàng ký hợp đồng kéo dài đến 5 năm với cầu thủ sắp tròn 29 tuổi (22/9), với tổng chi phí lên đến 42 triệu euro (hoặc cao hơn). Barca vừa lên tiếng rằng, Chủ tịch Sandro Rosell đã sẵn sàng để nói chuyện với ông chủ Nasser Al-Khelaifi của PSG.

Năm ngoái, Thiago Silva đến Công viên các Hoàng tử một phần vì Carlo Ancelotti. Giờ đây, nhà cầm quân người Italia đang làm việc ở Madrid, nên điều này có thể tác động không ít đến lựa chọn về tương lai của Thiago Silva. Barca đang hy vọng, trung vệ đội trưởng Brazil cùng với Paulo Tonietto, đại diện của anh, sẽ gây áp lực lên PSG để được chuyển nhượng.

GĐTT Andoni Zubizarreta và Chủ tịch Rosell vừa hứa hẹn rằng, sẽ làm mọi cách để mang Thiago Silva đến Camp Nou. Tito Vilanova và người hâm mộ Barca chỉ còn chờ đến ngày hợp đồng được hoàn tất?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X