Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca quyết làm "bá chủ thế giới"

Thứ Sáu 13/11/2009 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đến 9/12 tới, Cúp các CLB thế giới mới diễn ra nhưng ngay bây giờ Barcelona đã đặt quyết tâm vô địch ở giải đấu này. Nếu thành công thì đây là danh hiệu thứ 6 liên tiếp của Blaugrana sau Cúp Nhà vua, La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp Châu Âu.

Thực ra khát vọng chinh phục Cúp các CLB của Barcelona cũng là điều dễ hiểu, bởi trong phòng truyền thống của họ vẫn chưa có bóng dáng của chiếc cúp này. Năm 1992, Barcelona vô địch Champions Leauge nhưng ở trận tranh Cúp liên lục địa (tiền thân của Cúp các CLB thế giới) họ đã để thua trước CLB Sao Paolo của Brazil với tỷ số 1-2. Mười ba năm sau, Barcelona lại một lần nữa thất bại, khi ở trận chung kết Cúp CLB thế giới năm 2005, đội bóng xứ Catalunya đã để rơi cúp vào tay CLB Internacional.

Barcelona chỉ còn thiếu mỗi cúp này thôi

"Barcelona đã có 3 chức vô địch châu Âu nhưng chưa sở hữu được chiếc Cúp CLB thế giới. Vậy nên ở lần thứ 3 này chúng tôi phải quyết tâm giành được. Chúng tôi không muốn tự tạo áp lực cho chính mình nhưng thú thực CLB cần nó", Giám đốc thể thao Begiristain giãi bày.

Cúp các CLB thế giới lần năm nay diễn ra ở Abu Dhabi thuộc Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). Bao gồm các đội: Atlante (Mexico), Pohang Steelers (Hàn Quốc), TP Mazembe Englebert (Cộng hoà dân chủ Côngp, Al Ahli (UAE) và Auckland City (New Zealand).

Ở một diễn biến khác, Giám đốc thể thao Begiristain còn cho biết Barcelona sẽ không đả động gì đến thương vụ Robinho trong quá trình đội bóng tham dự Cúp các CLB thế giới. Trong khi đó, đích thân HLV Mark Hughes lớn tiếng khẳng định Robinho không phải để bán và hi vọng cầu thủ này sẽ bình phục chấn thương để kịp dự trận đấu với Liverpool vào ngày 21/11 tới.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X