Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca quyết chi đậm để mang về Nou Camp 4 ngôi sao mới

Thứ Sáu 03/05/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nằm trong kế hoạch cải tổ đội hình chuẩn bị cho mùa giải 2013-14, Barca đang chuẩn bị tiền để chiêu mộ 4 tân binh, bao gồm Neymar, De Gea, Hummels và Isco.

1. Neymar

Trước đây, Neymar luôn tuyên bố rằng sẽ không rời Santos cho đến sau khi kết thúc World Cup 2014, cũng là thời điểm hợp đồng hiện tại của anh chính thức hết hiệu lực. Tuy nhiên, sau nhiều diễn biến, Neymar đã thay đổi quyết định bằng cách từ chối mở rộng hợp đồng với Santos. Phía đại diện đội bóng Brazil đã lên tiếng khẳng định sẽ lắng nghe những đề nghị hấp dẫn từ các đối tác.

Neymar đang tiến gần đến Barca
 

Sau thất bại nặng nề ở mặt trận Champions League, với kết quả chung cuộc tệ nhất trong lịch sử của mình tại các vòng knock-out Cúp châu Âu, Barca đang xúc tiến nhanh quá trình đàm phán mua Neymar. Cầu thủ 21 tuổi người Brazil được xem là nhân tố quan trọng để hỗ trợ cho Messi. Thời gian qua, Messi phải gánh vác quá nhiều khối lượng công việc, để rồi rơi vào tình trạng quá tải cuối mùa giải.

2. David De Gea

Victor Valdes vẫn một mực từ chối thay đổi quyết định không gia hạn hợp đồng với Barca. Do chỉ còn một năm hợp đồng, và đang quyết tâm cải tổ mạnh mẽ, nhiều khả năng đội bóng xứ Catalunya sẽ bán Valdes mùa hè năm nay. Thế nên, tìm kiếm một thủ môn mới cũng là ưu tiên hàng đầu của Barca. Guaita của Valencia được nhắc nhiều trong thời gian qua, nhưng De Gea mới là mục tiêu số 1 mà Barca đang nhắm đến.

Bất chấp việc M.U từ chối bán thủ thành có phong độ rất tốt mùa này, và là nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch Premier League, Barca vẫn đang cử người theo dõi và De Gea. Trong trường hợp M.U đồng ý để De Gea ra đi, Barca chắc chắn cũng phải chi ra con số không nhỏ. Dự kiến, giá chuyển nhượng không dưới 20 triệu euro.

3. Mats Hummels

Một trong những vấn đề lớn nhất của Barca mùa này là vị trí trung vệ. Đội trưởng Carles Puyol đã lớn tuổi và liên tục gặp phải những chấn thương dài ngày, khiến Barca mất nhiều giải pháp nơi hàng thủ. Mats Hummels đang là nhân vật mà Barca thèm muốn nhất để tăng cường sức mạnh hàng thủ. Lối chơi thông minh và sức trẻ của Hummels là yếu tố mà các quan chức ở Camp Nou rất thích.

Chứng kiến Hummels thi đấu rất nổi bật, góp phần giúp Dortmund vượt qua kình địch Real Madrid để vào chung kết Champions League sau 16 năm, Barca càng thêm quyết tâm chinh phục trung vệ này. Vài tuần trước, Chủ tịch Rosell từng chê giá Hummels quá đắt và muốn Dortmund hạ mức phí yêu cầu. Tuy nhiên, giờ đây Barca bị động hơn, và có thể phải mất khoảng 30 triệu euro cho trung vệ 24 tuổi này.

4. Isco

Một số cầu thủ tấn công và hàng tiền vệ sẽ phải ra đi trong mùa hè năm nay. Để bổ sung nhân tố mới, các quan chức Barca đã quyết định chọn Isco. Tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha đang trải qua mùa giải ấn tượng cùng Malaga, đặc biệt là trên mặt trận Champions League, nơi họ vào đến tứ kết và chỉ thua Dortmund do thiếu may mắn. Là một cầu thủ đa năng, Isco có thể đá như một hộ công, hoặc đóng vai trò thay thế Iniesta khi cần thiết. Tháng Giêng vừa qua, GĐTT Andoni Zubizarreta từng đưa Isco vào danh sách mục tiêu tương lai của Barca.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X