Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Quăng tiền chiêu mộ Gareth Bale

Thứ Sáu 08/07/2011 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ thông báo muốn có sự phục vụ của Gareth Bale. Từ Tây Ban Nha, Barca bắn tin đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người xứ Wales với mức giá khủng 45 triệu bảng.

Thực ra, Barca không phải là ông lớn đầu tiên ở châu Âu muốn cướp Gareth Bale từ tay Tottenham. Trước đó, Chelsea nhiều lần liên hệ với Spurs để thuyết phục đội chủ sân White Hart Lane nhượng lại tiền vệ 21 tuổi này. Để chứng tỏ sự nghiêm túc trong lời đề nghị của mình, Chelsea chính thức hỏi mua Gareth Bale với mức phí 40 triệu bảng. Tuy nhiên, Tottenham đã thành công trong việc giữ chân cầu thủ chạy cánh xuất sắc của mình. Vào ngày 19/3 năm nay, tiền vệ người xứ Wales đồng ý gắn bó với Spurs đến năm 2015. Dù vậy, chứng kiến phong độ xuất sắc của cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh mùa giải 2010/11, Barca không muốn bỏ qua cơ hội chiêu mộ Gareth Bale.

Barca sẵn sàng chi 45 triệu bảng cho Bale

Sở dĩ, gã khổng lồ xứ Catalan đánh tiếng hỏi mua tiền vệ sinh năm 1989 vào thời điểm này với những lí do sau. Thứ nhất, Tottenham vắng mặt ở Champions League mùa tới (xếp thứ 5 tại giải ngoại hạng Anh). Theo đó, khát khao được tung hoành ở giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất lục địa già của Gareth Bale không có cơ hội trở thành hiện thực. Nên nhớ, tiền vệ người xứ Wales từ chối chuyển sang khoác áo Chelsea với mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng, bởi lúc đó Tottenham vẫn tràn đầy cơ hội tham dự Champions League. Thực ra, với cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này, tiền bạc không phải là yếu tố quan trọng nhất. Trước đó, Gareth Bale chia sẻ chỉ cần được ra sân ở Champions League là đủ. Rõ ràng, đây là điều mà đội chủ sân White Hart Lane không thể đem lại cho anh.

Thứ hai, nhiều khả năng Luka Modric sẽ ra đi trong mùa hè này là lí do khiến Barca tin tưởng vào việc có thể cướp Gareth Bale khỏi tay Tottenham. Như đã biết, tiền vệ người xứ Wales tiếp tục gắn bó với Spurs, bởi anh có cơ hội sát cánh cùng Luka Modric ở khu trung tuyến. Thế nhưng, tiền vệ người Croatia lại đang làm mình làm mẩy đòi ra đi. Nhân cơ hội tình hình nhân sự ở sân White Hart Lane rối ren, Barca muốn nhảy vào cuộc giành Gareth Bale từ Tottenham. Tuy nhiên, thời hạn hợp đồng của chuyên gia đá cánh sinh năm 1989 này với Spurs còn 4 năm chính là trở ngại lớn nhất ngăn cản đội chủ sân Nou Camp trong thương vụ này.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga tin rằng 45 triệu bảng đủ sức nặng để thuyết phục đối tác nhả người. Nhưng có lẽ gã khổng lồ xứ Catalan lạc quan hơi sớm, bởi chủ tịch Daniel Levy từng tuyên bố chỉ nhượng lại ngôi sao của mình khi nhận đủ 80 triệu bảng (bằng mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Real đã chi ra để đưa Ronaldo từ Old Trafford về Bernabeu). Dĩ nhiên, giá trị chuyển nhượng của Gareth Bale không thể đạt đến mức đó. Nhưng nếu muốn có sự phục vụ của tiền vệ người xứ Wales, Barca có lẽ cần bạo chi hơn nữa.

Hiện tại, Tottenham vẫn chưa có phản hồi trước thông tin trên. Tuy nhiên, trong một vài ngày tới, đội chủ sân White Hart Lane có thể sẽ nhận được lời đề nghị chính thức từ phía nhà ĐKVĐ La Liga. Theo ý kiến của các chuyên gia, Barca thực sự nghiêm túc trong thương vụ này, bởi gã khổng lồ xứ Catalan có kế hoạch làm mới hàng tiền vệ ở mùa giải tới. Nếu cú áp phe này thành hiện thực, Barca sẽ biến Gareth Bale trở thành cầu thủ ở Vương quốc Anh khi có mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử ở Premier League (hiện tại kỷ lục này đang thuộc về Andy Carroll với mức giá 35 triệu bảng khi chuyển từ Newcastle đến Liverpool). Vậy hãy chờ xem trong những ngày tới thương vụ này sẽ tiến triển như thế nào.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X