Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca "phù phép" quỹ lương lên gần 700 triệu Euro

Thứ Bảy 10/09/2022 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ quỹ lương ở mức âm và phải khốn đốn trong việc giảm lương cầu thủ, Barca bỗng chốc có mức trần lương lên tới 656 triệu Euro cho mùa giải mới.

Barca có quỹ lương khổng lồ

Mùa hè 2022, Barcelona khiến tất cả phải bất ngờ khi chiêu mộ hàng loạt tân binh, trong đó không ít tân binh đắt giá như Lewandowski. Thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan gặp nhiều vấn đề về mặt tài chính, kinh tế nhưng vẫn liên tục mua sắm cầu thủ rầm rộ.

Chưa kể, quỹ lương bị âm tới 144 triệu USD của Barca cách đây chưa lâu còn khiến Blaugrana gặp rất nhiều khó khăn trong việc đăng ký cầu thủ. BLĐ đội bóng đã phải bán bớt rất nhiều cầu thủ không còn trong kế hoạch để tạo khoảng trống trong quỹ lương qua đó đăng ký tân binh. Jules Kounde, Alonso hay Bellerin cũng phải chờ tới sát ngày "deadline" mới được đăng ký.

Tuy vậy, theo công bố mới nhất từ BTC La Liga, quỹ lương hiện tại của Barca đã lên tới 656 triệu USD, tức đã tăng tới tròn 800 triệu USD so với giai đoạn trước mùa giải. Quỹ lương của Blaugrana hiện chỉ ít hơn của Real Madrid (683 triệu USD) tại La Liga và gần gấp đôi đội xếp thứ ba là Atletico Madrid với chỉ 341 triệu USD.

Barca phù phép quỹ lương lên gần 700 triệu Euro 1
Quỹ lương của Barca (gạch đỏ) 

Theo báo chí Tây Ban Nha, mức tăng phi mã ở trần lương của Barca đến từ việc đội bóng này kích hoạt thành công những đòn bẩy tài chính. Đội bóng xứ Catalan bán 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm và bán 49% cổ phần công ty Barca Studios để đổi lấy lượng tiền mặt tức thời.

Việc có thêm tiền từ đòn bẩy tài chính chỉ góp phần nhỏ giúp Barca có thêm tiền trong quỹ lương. Mùa hè năm nay, đội chủ sân Camp Nou phải nói lời chia tay với 17 cầu thủ mới có thể phần nào giải quyết những vấn đề về tài chính. Tuy vậy, 17 dường như vẫn còn quá ít và Barca vẫn muốn bán bớt một số cầu thủ khác như Alba, Depay để có thể thoải mái hơn trong chi tiêu.

Theo quy định của La Liga, giới hạn lương bắt buộc các CLB chỉ được trả lương cho cầu thủ dựa trên tỷ lệ phần trăm theo doanh thu. Với quỹ lương dư dả lúc này, Barca có thể tạm thời yên tâm để chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai.

Pique nguy cơ bị Barca thanh lý trước thời hạnPique nguy cơ bị Barca thanh lý trước thời hạn
Barca cài điều khoản thanh lý hợp đồng của hậu vệ Pique trước thời hạn nếu cầu thủ người Tây Ban Nha không ra sân đủ số phút.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X