Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca phát rét vì “virus FIFA”!

Thứ Năm 15/11/2012 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca không thể không lo ngại về “virus FIFA” đợt này. Các tuyển thủ trong tay HLV Tito Vilanova là những người phải di chuyển nhiều nhất ở loạt trận quốc tế vừa diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay…

Theo thống kê, Barca sẽ phải di chuyển tổng cộng tới 138.000 km ở loạt trận giao hữu quốc tế đợt này, tức hơn gấp ba vòng tròn trái đất. Lý do là các tuyển thủ của đội bóng xứ Catalan đều phải hành quân tới những miền đất rất xa xôi cùng các ĐTQG.

Barca lo ngại loạt trận giao hữu quốc tế sẽ làm suy kiệt thể lực các cầu thủ
Barca lo ngại loạt trận giao hữu quốc tế sẽ làm suy kiệt thể lực các cầu thủ

Cụ thể, Valdes, Montoya, Alba, Iniesta, Busquets, Fabregas và Villa phải cùng ĐT Tây Ban Nha sang tận châu Mỹ đấu giao hữu với Panama. 2 siêu sao Messi và Mascherano sẽ có mặt trong “gánh xiếc rong” Argentina mua vui cho các ông hoàng Ả rập ở tận Saudi Arabia. Hậu vệ Alves cùng Brazil sang Mỹ đấu giao hữu với Colombia. Sanchez của Chile phải cày ải tại Thụy Sỹ. Ngoài ra, 5 tài năng trẻ Bartra, Tello, Sergi Roberto và Deulofeu của Barca cũng vừa thi đấu trong trận thắng của U21 TBN trước U21 Italia tại Siena (TBN thắng 3-1).

Tổng cộng, có 15 cầu thủ Barca phải cày ải trên sân cỏ quốc tế ở các châu lục khác nhau. Chưa biết, họ có thể trở về lành lặn hay không, nhưng chắc chắn sẽ bị suy kiệt thể lực. Đặc biệt, các tuyển thủ của Barca sớm nhất cũng chỉ trở lại Nou Camp trong hôm nay. Có nghĩa, thầy trò HLV Vilanova chỉ có nhiều nhất 2 ngày chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Zaragoza vào đêm thứ Bảy tới tại La Liga. Sau đó 3 ngày, họ còn phải hành quân sang nước Nga lạnh lẽo để quyết đấu với Spartak Moscow tại Champions League.

Thực tế, một số cầu thủ Barca cũng được HLV Del Bosque của TBN cho miễn làm nghĩa vụ quốc gia. Đó là Pique, Xavi và lão tướng vừa bình phục chấn thương Puyol. Tuy nhiên, có thể thấy, mọi chuyện vẫn sẽ hết sức tồi tệ nếu chỉ cần một cầu thủ của Barca chấn thương vì “virus FIFA” đợt này. Đây là khả năng rất dễ xảy ra. Loạt trận giao hữu các ĐTQG đợt này diễn ra đúng vào thời điểm các cầu thủ đang ở giai đoạn quá tải. Họ lại còn phải đối đầu với những cầu thủ không có tên tuổi và sẵn sàng ra đòn triệt hạ.

Đến lúc này, giới cầu thủ và CLB càng có cớ để chỉ trích những loạt trận giao hữu của FIFA vốn vừa vô thưởng vô phạt, vừa diễn ra vào đúng thời điểm các cầu thủ cần nghỉ ngơi nhất. Như đã biết, mùa này, chỉ vài ngày trước khi La Liga cũng như một loạt giải VĐQG lớn tại châu Âu khởi tranh, các đội tuyển cũng rủ nhau đá giao hữu. Khi đó, các cầu thủ đã phản đối gay gắt. Và giờ cũng vậy. “Đây là loạt trận chẳng có ý nghĩa gì. Khi mà phải tới tháng 2 năm sau chúng tôi mới chơi trận kế tiếp tại vòng loại World Cup 2014”, Fabregas của Barca phàn nàn. Người đồng đội Iniesta của anh cũng chán nản: “Dù chẳng mong muốn, nhưng chúng tôi vẫn phải tôn trọng và ra sân thôi!”.

Trần Hoà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X