Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Phải rất nỗ lực, Neymar mới được đá chính

Thứ Ba 20/08/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã vùi dập Levante trong cơn mưa bàn thắng ở Camp Nou. Chưa cần đến Neymar, đội bóng xứ Catalunya vẫn tạo ra một thế trận khủng khiếp để sút tung lưới đối phương 7 lần. Trong khi các trụ cột khác càng chơi càng bừng sáng, Neymar lại tỏ ra lạc lõng. Tiền đạo người Brazil không để lại bất cứ dấu ấn nào trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình cho Barca.

Neymar thi đấu dưới sức, Barca vẫn vùi dập Levante 7-0
Neymar thi đấu dưới sức, Barca vẫn vùi dập Levante 7-0

Màn ra mắt tưng bừng của Martino

Chiến thắng tưng bừng 8-0 trước Santos ở trận tranh cúp Joan Gamsper chỉ mang tính chất giao hữu. Nhưng cũng từ trận ra mắt hoàn hảo đó, HLV Gerardo Martino đã chuẩn bị hoàn hảo cho mùa bóng đầu tiên tại Liga của mình. Trước Levante, các nhà ĐKVĐ đã thực sự phô diễn về nghệ thuật hủy diệt đối phương đúng chất Tiki-taka.

Martino đã chỉ có một sự thay đổi duy nhất về mặt nhân sự khi để Iniesta ngồi ngoài và trao cơ hội cho Fabregas. Tiền vệ mang áo số 4 được đá đúng ở trung tâm hàng tiền vệ, sở trường của anh. Như cá gặp nước và với sự hưng phấn đã thể hiện trong những trận giao hữu trước đó, chính Fabregas mới là người chơi nổi bật hơn cả. Cựu thủ quân của Arsenal đã có những đường chuyền sắc như dao cạo, đã kiến tạo những pha dọn cỗ cho các đồng đội khác lập công. Và trong bữa tiệc bàn thắng ở Camp Nou, Cesc cũng không quên tự kiếm cho mình một bàn thắng.

Trong chiến thắng tưng bừng này của Barca, bộ khung chiến thắng cũ vẫn được vận hành một cách hoàn hảo. Dấu ấn của Martino chính là việc ông đã tạo ra được nhiều hơn những đột biến cho các phương án tấn công. Tất cả các bàn thắng của Barca đều được thực hiện ở ngay trong vòng cấm với khả năng đan bóng nhuần nhuyễn tới mức thượng thừa. Có cảm giác, Barca đã chơi như ở chỗ không người bởi Levante đã tỏ ra bất lực khi không thể đưa ra bất cứ một phương án hữu hiệu nào để chống đỡ.

Vẫn như mọi khi, Messi là người chơi hiệu quả nhất bằng 1 cú đúp nhưng có thể khẳng định, mọi vị trí đá chính trong đội hình của Barca đều đã chơi cực hay. Họ tạo ra sự nhịp nhàng từ 3 tuyến, tạo ra được sự chắc chắn ở hàng thủ, tuyến giữa kiểm soát bóng tối đa trong khi hàng công thể hiện được tính hiệu quả cao nhất. Việc 7 bàn thắng của Barca được thực hiện từ 5 cầu thủ khác nhau (5 từ các tiền đạo, 1 từ tiền vệ và 1 từ hậu vệ) cho thấy khâu dứt điểm của Barca đồng đều như thế nào.

Vẫn phải chờ Neymar

Bất chấp việc Neymar đã chơi cực tốt trong những trận giao hữu trước đó, HLV Martino vẫn tỏ ra thận trọng. Ông không muốn phá vỡ sự ổn định của đội hình chính nên chỉ tung ngôi sao người Brazil vào sân trong hiệp hai, thời điểm Barca đã dẫn trước đối thủ tới 6-0. Khi ấy, Messi cũng chỉ đá thêm có 7 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Iniesta, đồng nghĩa với cơ hội đá cặp cùng Messi vẫn chưa thể đến với Neymar.

Không có Messi, nhưng vẫn còn đó Fabregas, người chơi ăn ý nhất với Neymar. Nhưng ở trận này, Cesc đã không thể là bệ phóng cho Neymar để lại dấu ấn nữa. Có vẻ như ngay trong trận chính thức đầu tiên, bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro đã bị choáng ngợp. Tất cả những gì Neymar để lại chỉ là hai chữ nhạt nhòa. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Neymar không có nổi một pha bóng nào tạo ra sự đột biến cho hàng công. Khả năng phối hợp với các đồng đội khác cũng không hiệu quả. Dấu ấn duy nhất mà anh để lại là pha phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ vàng không đáng có.

Tất nhiên, cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở Neymar. Trong một trận đấu mà đội bóng dẫn tới 6 bàn, việc các đồng đội khác hết động lực cũng là điều dễ hiểu. Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, Barca đã không quá mặn mà với những pha tấn công của mình. Họ chủ yếu cầm bóng, đá giữ chân để bảo toàn thể trạng. Trong bối cảnh ấy, một mình Neymar nỗ lực là không đủ để anh được tỏa sáng.

Nhưng dù sao, ngôi sao người Brazil cũng phải ý thức được rằng để có tên trong đội hình xuất phát, anh cần phải nỗ lực thêm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X