Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca phải giữ lấy biểu tượng Messi!

Thứ Hai 23/12/2013 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi có chia tay Barca không? Có khả năng. Nhưng trước mắt, đang có những động thái từ hai bên cho thấy, nhiều khả năng sẽ có một bản hợp đồng mới được thực hiện.  Lúc này, Barca đang cần Messi – một biểu tượng sống, và Chủ tịch Sandro Rosell cũng vậy.


Barca không thể mất Messi!

Samuel Eto’o, Hristo Stoichkov, hay xa hơn nữa là Johan Cruyff, từng phải rời Camp Nou sau khi nổi loạn, hoặc ít nhất có những tuyên bố chống lại HLV và lãnh đạo. Ronaldinho vừa có dấu hiệu xuống dốc vì dính chấn thương liên tục, bị mang bán cho Milan. Villa sang Atletico với giá rẻ như cho, sau khi Barca đã khai thác gần hết sức mạnh của anh. Ronaldo rồi tới Luis Figo trở thành những món hàng, khi Barca nhận thấy lợi ích về mặt tài chính từ Inter và Real Madrid.

lionel messi
 


Những người này có cùng điểm chung: ngôi sao ở Camp Nou, hoặc có thể xem như huyền thoại. Mặc dù vậy, họ chưa phải một biểu tượng lớn trong màu áo đỏ - xanh. Cruyff chỉ là biểu tượng trên tư cách HLV - người mang đến triết lý mà tầm ảnh hưởng đến ngày nay, chứ không phải với tư cách cầu thủ. Ronaldo chỉ đá vỏn vẹn một mùa giải. Stoichkov, Ronaldino, Figo, và cả Villa, đều đã thành danh khi được mua về.

Messi thì khác. Một nửa cuộc đời anh, tính đến lúc này, gắn với môi trường Barca. Sinh ra ở Argentina, nhưng Leo chịu ảnh hưởng không nhỏ từ văn hóa Tây Ban Nha, hay chính xác hơn là Catalunya. Khi định hình ý thức và bước vào giai đoạn trưởng thành, Messi gắn với La Masia và văn hóa Catalunya. Messi khác với những con người ở trên, từ xuất phát điểm đến những đóng góp cho Barca.

Thế nên, Leo thực sự là một biểu tượng của Barca trong giai đoạn thành công nhất lịch sử đội bóng, một biểu tượng của Barca đầu thiên niên kỷ mới. Tư duy của những người lãnh đạo Barca luôn bao gồm kinh doanh xen lẫn vinh quang, nhưng sẽ là thất bại nếu mất Messi, một biểu tượng sống, như kình địch Real từng có Raul Gonzalez.

Barca phải giữ Messi, vì tính biểu tượng, vì những vinh quang mới, và cả khía cạnh kinh tế. Chỉ khi có Leo trong đội hình, Barca mới có thể mơ đến việc đánh bại Real về cuộc chiến doanh thu.

Sẽ có hợp đồng mới?

Cuộc tranh cãi liên quan đến những phát biểu của Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách tài chính, và Messi có thể dẫn đến một kết quả mỹ mãn hơn so với lo ngại: hợp đồng mới.

“Không có xung đột nào với CLB hay Chủ tịch. Càng không có vấn đề với hội đồng quản trị. Leo lớn lên ở Barca, và luôn yêu CLB. Cam kết của Leo là kéo dài cuộc tình với Barca, đi xa hơn những gì mọi người có thể nghĩ”, Jorge Messi lên tiếng sau cuộc tranh cãi của con trai với Faus. Jorge Messi, người quản lý toàn bộ tương lai của Leo, còn thể hiện trên tờ Ole (Argentina) rằng, ông sẵn sàng chờ động cuộc gọi từ Barca về việc tiến hành đàm phán hợp đồng mới.

Một nguồn tin chính thức từ Messi cũng nhấn mạnh, “những tuyên bố trước đó không phải đều chống lại Barca hoặc chính sách của CLB. Đó chỉ như câu trả lời cá nhân của Leo với Faus. Không có tranh luận, và Leo cũng không bình luận thêm một điều gì khác”.

Từ Barcelona, một nguồn tin từ nội bộ Barca cũng muốn giải quyết câu chuyện theo hướng tích cực: “có lẽ, Faus đã không thể hiện một cách tốt nhất lời nó của mình, nhưng Barca hài lòng về người quản lý của mình. Chúng tôi tin rằng, nhìn vào bất kỳ khía cạnh kinh doanh, Faus chỉ cố gắng để bảo vệ lợi ích kinh tế cho CLB”.

Chủ tịch Rosell cũng đã thể hiện động thái dành cho Messi một bản hợp đồng mới, với mức đãi ngộ tốt hơn hiện tại. Rosell hiểu rằng, giúp Messi hạnh phúc cũng có nghĩa ông có một công cụ tranh cử tuyệt vời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X