Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca phải giảm tải cho Messi!

Thứ Sáu 13/09/2013 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Argentina vừa chính thức giành vé tới Brazil. Để có được chiến công này, họ đã vượt qua Paraguay 5-2 ngay trên sân khách, với công đầu thuộc về Messi, người đã lập một cú đúp.

Đằng sau chiến thắng của Argentina lại là những nỗi lo từ phía Barcelona. Để hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, Messi đã phải đi một quãng đường dài từ TBN đến Nam Mỹ. Điều đó buộc BHL Barca phải tính toán để giúp ngôi sao sáng giá của họ tránh bị rơi vào tình trạng quá tải.

Bao giờ Barca mới hết phụ thuộc vào Messi?
 

Barca vẫn chưa quên nỗi ám ảnh chấn thương đã đeo bám Messi ở mùa giải trước. Đầu mùa này, ngôi sao người Argentina đã phải bỏ lỡ 2 trận đấu cho Barca vì chấn thương. Để tránh những nguy cơ khác lại ập xuống, Barca đã có ý định gửi một lời đề nghị đến phía Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) nhằm giảm tải cho Messi.

Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya muốn AFA miễn nghĩa vụ quốc gia cho riêng Messi. Hiện tại, chiến dịch vòng loại World Cup 2014 ở khu vực Nam Mỹ vẫn còn 2 lượt trận nữa. Tuy nhiên, do Argentina đã chính thức giành vé nên các trận đấu với Peru và Uruguay chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Barca tin rằng việc sử dụng Messi trong hai trận đấu này là không cần thiết. Nếu như AFA không triệu tập Messi trong cả mùa giải 2013-2014, Messi sẽ được nghỉ 3 trận đấu (tính cả trận giao hữu với Romania vào ngày 5/3/2014). Ngoài ra, Messi cũng sẽ tránh được việc phải di chuyển những quãng đường dài.

Như đã biết, Messi phải dự rất nhiều đấu trường cùng Barca. Ngoài lịch thi đấu dày đặc ở La Liga và cúp Nhà Vua, Messi còn phải tham gia cả đấu trường Champions League. Với lịch thi đấu có cường độ trung bình 4 ngày/trận, Messi cần phải được nghỉ ngơi nhiều hơn. Đó là  lý do Barca tin phía AFA sẽ chấp nhận lời đề nghị của họ.

Một điểm tựa khác của Barca chính là HLV Tata Martino. Là một người Argentina, ông Martino sẽ có những tác động tích cực đến AFA. Cá nhân Martino cũng tin rằng đã đến lúc ngôi sao của ông cần phải được nghỉ ngơi: "Tôi đã nói với Messi và ý thức được rằng đã đến lúc cậu ấy cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Thật khó để từ chối tung Messi vào sân trong mọi trận đấu, nhưng cậu ấy cần phải cảm thấy đâu là thời điểm thích hợp nhất để chơi bóng", Martino nói.

Về phần AFA, nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận lời đề nghị này. Chỉ còn 8 tháng nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh. Việc giảm tải cho Messi khỏi những trận đấu vô thưởng vô phạt sẽ giúp anh có được sự đảm bảo thể lực để bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X