Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nói dối về chấn thương của Messi?

Thứ Ba 01/10/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bác sĩ của Barca khẳng định Lionel Messi sẽ phải nghỉ từ 2-3 tuần. Nhưng thực tế, chấn thương của ngôi sao người Argentina liệu có nghiêm trọng đến như thế?

1. Messi có tiền sử chấn thương bắp đùi. Anh đã phải nghỉ 3 trận ở cuối mùa giải trước tại Liga vì chấn thương này. Đầu mùa giải, ngôi sao người Argentina cũng không thể đá hết trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Altetico Madrid vì lý do tương tự.

Messi vắng mặt trận gặp Celtic đêm nay.
Messi vắng mặt trận gặp Celtic đêm nay.

Khi Messi rời sân chỉ sau 30 phút ở trận đấu với Almeria, đó không còn là một hiện tượng bất thường nữa. Với một vết đau cũ chưa được chữa trị dứt điểm, tái phát là điều tất yếu. Điều mà phía Barca quan tâm là Messi nghỉ bao lâu.

Phải mất một ngày để chiếu chụp, các bác sĩ cuối cùng cũng đưa ra kết quả. Messi phải nghỉ từ 2-3 tuần. Điều đó có nghĩa là Messi sẽ nghỉ ở trận đấu với Celtic và Valladolid. Nếu không kịp hồi phục, anh còn không thể hoàn thành nghĩa vụ quốc gia cùng ĐT Argentina.

2. Barca từng gửi lời đề nghị tới Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) về việc cho phép Messi được miễn dự 2 trận đấu cuối cùng của chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Argentina đã chính thức giành vé tới Brazil nên việc để Messi dự những trận đấu thủ tục là không cần thiết. Nó có thể khiến Messi dễ rơi vào tình trạng quá tải.

Đề nghị của Barca bị AFA từ chối. HLV Sabella khẳng định vẫn triệu tập Messi để đá hai trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup. Lý giải cho điều này, ông Sabella cho rằng Messi là thủ lĩnh và sự có mặt của anh sẽ giúp duy trì ngọn lửa hưng phấn của Albiceleste.

Nhưng khi mà Sabella chưa công bố danh sách đội hình, Messi đã chấn thương. Đáng nói hơn, Messi phải nghỉ từ 2-3 tuần, đúng vào thời điểm Argentina thi đấu hai trận cuối cùng. Như vậy, dù không muốn, ông Sabella cũng buộc phải gạch tên Messi.

3. Nếu đó là một sự trùng hợp thông thường, chuyện sẽ chẳng có gì để nói. Nhưng với những tình tiết xảy ra, xuất hiện một nghi vấn là liệu có một ý đồ nào làm tăng mức độ chấn thương của Messi?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Chứng kiến Messi hết bị nôn khan rồi căng cơ, Martino hiểu rằng cầu thủ cơn cưng của ông cần phải nghỉ ngơi. Nhà cầm quân người Argentina vạch hẳn một kế hoạch giảm tải tối đa Messi. Khi mà phía AFA không ủng hộ kế hoạch ấy, ông buộc phải tính đến các phương án khác. Thế nên, chuyện Barca tuyên bố mức độ chấn thương của Messi cũng có thể chỉ là một vở kịch.

Còn nhớ, con gái của HLV Sabella từng nói rằng Messi không nhiệt tình với nghĩa vụ quốc gia. Đó là một tuyên bố không có căn cứ nhưng nó cũng đủ để tạo ra những nghi ngờ về thái độ và sự chuyên nghiệp cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X