Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nợ Frenkie de Jong 17 triệu bảng tiền lương

Thứ Sáu 08/07/2022 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Frenkie de Jong chuyển tới Man United có cơ hội vì tình hình tài chính của Barca, nhưng cũng gặp bế tắc vì chính vấn đề này.

Thế khó của de Jong

Hàng loạt nguồn tin khẳng định MU và Barcelona đã gần đạt thoả thuận về mức phí chuyển nhượng, đó là 85 triệu euro bao gồm phụ phí. Khúc mắc ở chỗ MU chỉ muốn trả ngay 65 triệu euro (20 triệu phụ phí) trong khi Barca yêu cầu nhận luôn 75 triệu euro (10 triệu phụ phí). Ưu tiên của Frenkie de Jong là ở lại Camp Nou, nhưng nếu ra đi anh sẽ lựa chọn Man United vì cơ hội làm việc với thầy cũ Erik ten Hag.

Dù vậy, kể cả khi muốn ra đi, mọi thứ cũng không đơn giản với de Jong khi anh bị CLB nợ lương. Cụ thể, mức lương theo hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1997 là 12 triệu bảng/mùa. Anh chấp nhận giảm xuống còn 9,4 triệu bảng/mùa 2020/21 và 4,3 triệu bảng/mùa 2021/22 khi CLB gặp khó khăn tài chính vì dịch Covid.

MU san sang chi 80 trieu euro vu De Jong
Thương vụ Frenkie De Jong gặp bế tắc vì khoản nợ của Barcelona

Khoản nợ 13,7 triệu bảng này sẽ được dồn vào 4 năm cuối của hợp đồng, tương đương mức lương của de Jong sẽ tăng lên 15-16 triệu bảng ở những mùa giải tiếp theo. Chưa hết, với điều khoản thi đấu ít nhất 60% số trận của Barca, Frenkie de Jong sẽ nhận thêm khoản tiền thưởng 3,4 triệu bảng. Tổng cộng, đội chủ sân Camp Nou nợ de Jong 17,1 triệu bảng.

Vì vậy, họ muốn đẩy cầu thủ này đi để không phải trả lương cao trong những mùa giải tới, trong khi phía de Jong không chấp nhận mất khoản tiền này. Bởi vậy, ưu tiên của cầu thủ người Hà Lan là ở lại để nhận được những chi phí xứng đáng có ghi rõ trong hợp đồng. Hoặc nếu ra đi, de Jong muốn Barca phải chi trả 17,1 triệu bảng kể trên.

Bởi vậy, thương vụ này đang gặp bế tắc dù đã kéo dài gần 2 tháng. Phía Man United đã làm những gì có thể, nhưng họ không có nghĩa vụ phải gánh thêm khoản nợ lương Frenkie de Jong từ Barcelona.

Một thông tin liên quan tới tiền vệ này, đó là Chelsea sẵn sàng nhảy vào nếu đàm phán giữa MU vs Barca không đạt tiếng nói chung. Ngoài ra, mối quan hệ giữa Ali Dursun, người đại diện Frenkie de Jong, với Barcelona được cho là đã đổ vỡ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X