Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca níu kéo Valdes: Bảy năm trời cho một trận đấu

Chủ Nhật 14/04/2013 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất bảy năm trời để Valdes tìm lại màn trình diễn đỉnh cao như cái thuở anh khiến một Henry phong độ nhất phải vuốt mặt ngao ngán, gọi mình là “kẻ ba đầu sáu tay” trong trận chung kết Champions League ở Paris. Và cũng ngần ấy năm để người hâm mộ Catalunya lần đầu tiên cảm thấy quý trọng biết bao về sự hiện diện của anh trước khung gỗ. 

Barca vẫn quyết níu kéo Valdes
Barca vẫn quyết níu kéo Valdes

Bảy năm trước, tại Stade de France, nếu không có sự xuất thần của một Valdes 24 tuổi khi ấy vẫn còn để tóc kiểu đinh, sẽ chẳng có những người hùng mang tên Larsson hay Belletti, cũng như sẽ chẳng có lấy một chiếc Cúp C1/Champions League thứ hai trong lịch sử Barca. Quãng thời gian sau đó, Valdes trải qua những năm tháng rực rỡ của sự nghiệp, mà đỉnh cao là bốn năm dưới triều đại Guardiola, với việc giành vô số danh hiệu tập thể danh giá, cộng với việc bản thân anh giành được năm danh hiệu Zamora. Nhưng chưa bao giờ anh được dịp sống lại một trận chiến nào hào hùng như tại Paris 2006. Valdes hưởng thụ như người hùng, nhưng anh khát khao được sống lại cảm giác của một chiến binh thực sự… Mãi cho đến vừa qua, trước PSG tại Camp Nou.

Trước PSG, trong một thế trận thiếu vắng hạt nhân Messi (mãi đến tận phút 61), Valdes là ngôi sao của đội. Anh như làn hơi thổi miệt mài để tàn tro tiếp tục sáng lửa, chẳng khác nào nguồn “cảm hứng” giúp các đồng đội cầm cự và trông chờ vào thời khắc siêu sao người Argentina ra sân. Một Ibra hùng hổ lao vào để chớp thời cơ như đầu tàu xe lửa, pha bật cao đánh đầu uy lực của Alex hay cú ra chân trong tư thế một đối một của Lavezzi,… tất cả đều chào thua trước Valdes. Đến ngay cả bàn thắng mở tỷ số của Pastore, Valdes cũng đã nỗ lực chạm vào bóng. Bảy pha cứu thua trong một trận cầu là con số ngoạn mục đủ để Valdes mơ màng trong những ký ức Paris năm nào. Và cũng chỉ tất cả những điều đó mới giúp người hâm mộ Barca chợt bừng tỉnh nhận ra rằng Valdes là thủ môn xuất sắc nhất họ từng có. Đó không còn là một lời ngợi khen đơn thuần, mà là một cái tặc lưỡi tiếc nuối.

Tiếc nuối vì cách đó chừng hơn hai tháng, thủ thành sinh ra tại L’Hospitalet này đã thông báo rằng anh muốn được nhảy khỏi con tàu Barca, tự thân bơi đi tìm đến những vùng đất mới. Ấy thế nên mới có chuyện trong những ngày tới, tranh thủ hai tuần với lịch trận thảnh thơi của chỉ những trận cầu ở Liga, HLV Tito Vilanova sẽ thay mặt “toàn thể” CLB, ra sức thuyết phục Valdes đổi ý về quyết định gia hạn hợp đồng mới mà anh từng tức thì chối từ khi Barca chỉ mới vừa đề cập tới.

Ngay khi có thông tin hé lộ việc Valdes từ chối gia hạn hợp đồng với Barca, cũng là lúc Tito phải lên đường sang Mỹ trị bệnh. Giờ đây, khi đã trở về Barcelona, thuyết phục Valdes gia hạn (lần nữa) là một trong những mục tiêu hàng đầu của ông. Dẫu vậy, ban lãnh đạo Barca cùng Tito đều chuẩn bị sẵn tâm thế một khi Valdes vẫn giữ vững quyết định trước đây. Hợp đồng của anh vẫn còn đến 2014, nhưng có thông tin cho rằng ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc, Valdes sẽ ra đi.

Còn nước còn tát, trong trường hợp không thể thuyết phục được Valdes gia hạn, Barca sẽ hoãn lại ý định chiêu mộ thủ môn mới trong mùa hè này, thay vào đó Tito và Barca sẽ cố gắng níu kéo anh ở lại cho đến khi hợp đồng kết thúc hẳn. Thêm một năm gắn bó nữa của Valdes cũng là quá đẹp đẽ cho lòng người hâm mộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X