Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Những tín hiệu lạc quan từ Suarez

Thứ Hai 10/11/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của Luis Suarez trong hiệp hai trận gặp Almeria chính là “chìa khóa” giúp Barca thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Trải qua 4 tháng bị “giam cầm” bởi án phạt từ FIFA, chân sút người Uruguay đã có màn ra mắt không mấy suôn sẻ trong màu áo đội bóng xứ Catalonia. Liên tiếp hai trận thua trước Real Madrid và Celta Vigo đã khiến không ít người phải hoài nghi về giá trị thực sự của bản hợp đồng 75 triệu bảng. Tuy nhiên, trong thời điểm gặp nhiều khó khăn nhất, Suarez nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp của mình với màn trình diễn thuyết phục ở trận thắng Almeria cuối tuần vừa rồi.

Luis Suarez choi xuat sac giup Barca danh bai Almeria
Suarez chơi xuất sắc giúp Barca đánh bại Almeria 2-1

Như thường lệ, Barca bao giờ cũng là đội bóng nhập cuộc chủ động và duy trì thế trận tấn công về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, lối chơi của thầy trò HLV Enrique vẫn tỏ ra vô cùng thiếu gắn kết và không có được sự hiệu quả cần thiết. Với hàng tiền vệ gồm Rafinha-Busquets-Rakitic, đội bóng xứ Catalonia gần như không có một “nhạc trưởng” để xây dụng lối chơi cho toàn đội. Các đợt lên bóng của Barca rời rạc, không cho thấy sự liên kết giữa các tuyến với nhau và nhanh chóng bị hàng thủ Almeria bẻ gẫy một cách đơn giản. Phút 36, mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn khi thầy trò Enrique để đối phương vươn lên dẫn trước với bàn thắng của tiền đạo Thievy.

Phải mãi tới hiệp hai, đến khi Suarez vào sân, Barca mới có thể thực hiện được cuộc ngược dòng đầy măy mắn trong khoảng 20 phút cuối trận. Cụ thể, với hai pha kiến tạo giúp Neymar và Alba ghi bàn, chân sút người Uruguay đã trở thành cầu thủ nhận được điểm số cao nhất sau khi trận đấu kết thúc. Thống kê cũng cho thấy, chỉ trong vòng một hiệp đấu có mặt trên sân, tiền đạo 27 tuổi cũng thực hiện được 4 đường chuyền quan trọng đồng thời có một tình huống qua người thành công. Rõ ràng, trong bối cảnh Barca gặp bế tắc, màn tỏa sáng đúng lúc của Suarez chẳng khác gì… một cơn mưa rào giữa ngày hè nắng hạn. Đương nhiên, sẽ không chỉ là 3 điểm trọn vẹn trước Almeria, bởi hơn lúc nào hết, người hâm mộ đội bóng chủ sân Nou Camp còn đang kỳ vọng ở Suarez rất nhiều.

Trên thực tế, cựu chân sút Liverpool là mẫu cầu thủ tương đối đa năng. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng chớp thời cơ tốt cùng các kỹ năng dứt điểm linh hoạt, Suarez có thể thích nghi cùng bất kỳ vị trí nào, từ tiền đạo cánh, trung phong cho đến hộ công. Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của ngôi sao người Uruguay, HLV Enrique hoàn toàn có thể tính đến các giải pháp mới cho Barca trong khoảng thời gian tiếp theo. Thay vì quá phụ thuộc vào Messi, thì Suarez cũng sẽ là một phương án gia tăng tính đột biến trên hàng công đội bóng xứ Catalonia. Thậm chí, nếu mạo hiểm hơn nữa, Enrique cũng có thể đưa Suarez vào trung lộ để tận dụng tối đa các phẩm chất của cầu thủ này. Khi đó, Messi sẽ chơi dạt biên, chẳng vấn đề gì cả.

Suarez

Tất nhiên, việc Barca sử dụng đội hình ra sao sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ phong độ của mỗi cá nhân cho đến tính chất từng trận đấu. Nhưng rõ ràng, sau những tín hiệu lạc quan từ Suarez, các culé đã bắt đầu cảm thấy yên tâm hơn phần nào. Ở một góc nhìn tổng thể, giới chuyên môn có thể dễ dàng chỉ ra rằng đội bóng của HLV Enrique vẫn còn đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề: tuyến giữa, hàng phòng ngự, lối chơi… Mặc dù vậy, trong bối cảnh trên, Suarez có thể được xem là một niềm kỳ vọng xứng đáng đối với người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia.

Được ban lãnh đạo Barca mang về từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng lên đến 75 triệu bảng, sẽ là không dễ dàng để Suarez nhanh chóng hòa nhập tại Nou Camp, bởi những áp lực dành cho anh chắc chắn rất nhiều. Chưa kể, sự thay đổi về môi trường cũng gây ra không ít trở ngại cho ngôi sao người Uruguay. Nếu như khi còn ở Liverpool, Suarez được xem là “số một” thì tại đội bóng xứ Catalonia, mọi thứ lại không hề đơn giản, vì Messi mới chính là ngôi sao được ưu ái nhất. Do đó, để tồn tại và thích nghi với hoàn cảnh mới, chắc chắn sẽ là một thử thách dành cho bản thân Suarez. Nhưng ít nhất, với nghị lực của mình, tất cả đều tin rằng cầu thủ 27 tuổi sẽ làm được.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X