Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhức nhối vì chấn thương

Thứ Tư 04/09/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải của Barca mới chỉ bắt đầu, nhưng đã có những rắc rối về thể lực chung của các cầu thủ. Chỉ một thời gian ngắn, nhưng đã xuất hiện nỗi lo về chấn thương. Đây có thể là một trong hai thách thức lớn với Barca trên hành trình bảo vệ ngai vàng La Liga, bên cạnh kình địch Real Madrid.

Busquets (trái) là trường hợp mới nhất của Barca dính chấn thương.
Busquets (trái) là trường hợp mới nhất của Barca dính chấn thương.

Barca đã khởi đầu mùa giải bằng việc Messi liên tục phải gia nhập phòng y tế và thực hiện các bài tập vật lý trị liệu. Cầu thủ người Argentina từng dính chấn thương ở Malaysia, và điều này đã lặp lại trên sân Vicente Calderon, trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid. Trong trận lượt về, Messi thi đấu vật vờ và không có một cú sút chính xác nào, cùng pha penalty đi thẳng vào xà ngang. Trước đó, ngôi sao 26 tuổi này không có mặt trong chuyến đi đến Malaga.

Messi vừa có hat-trick đầu tiên trong mùa giải, và là thứ 23 cho Barca, nhưng điều đó không thể làm yên tâm rằng anh đã hồi phục hoàn toàn. Sức khỏe của Leo vẫn là một vấn đề đáng lo, khi mà anh buộc phải về quê nhà làm nhiệm vụ với ĐTQG Argentina.

Trong khi Messi mới vừa bình phục, đến lượt Sergio Busquets gặp chấn thương. Busquets chấn thương không nhẹ, nên anh bị gạt khỏi thành phần ĐTQG TBN dự vòng loại World Cup 2014. Khi La Liga thi đấu trở lại vào giữa tháng này, Busi có thể sẽ bình phục, nhưng đó vẫn là một lời cảnh báo co tình trạng đảm bảo y tế ở Joan Gamper.

Trước đó, hậu vệ Adriano cũng đã trải qua hai lần chấn thương, dù không nặng. Lần đầu tiên diễn ra sau trận mở màn La Liga với Levante. Sau đó, hậu vệ người Brazil phải bỏ dở trận đấu với Malaga, không lâu sau khi anh là tác giả bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Barca.

Những trường hợp kể trên đặt ra mối lo ngại cho Tata Martino. Nhà cầm quân người Argentina đã chấp nhận mạo hiểm khi không mua thêm hậu vệ, mà chờ đợi Puyol quay lại. Puyol không hẹn ngày tái xuất, trong khi “virus” chấn thương đang bắt đầu ám ảnh Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X