Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhọc nhằn hạ Granada: Xong Liga, giờ là Champions League

Thứ Hai 18/02/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hạ cả Sevilla lẫn Real Madrid, Granada tiếp tục khiến Barca phải điêu đứng. Nhưng với phong độ tuyệt vời của Messi, đội bóng được dẫn dắt bởi trợ lý Jordi Roura vẫn giành chiến thắng 2-1, và đủ tự tin đến San Siro, nơi họ sẽ giáp mặt Milan ở Champions League sau đây vài ngày.

Ở Barca, chỉ Messi biết ghi bàn

Los Carmenes, nơi nỗ lực phá bóng của Ronaldo từng trở thành pha đốt đền khiến Real Madrid thua trận, vẫn là pháo đài kiên cố của Granada. Trước một Barca hùng mạnh (dù không tung đội hình mạnh nhất), Granada đã triển khai một lối chơi hợp lý giống như cách họ đã từng hạ gục cả Sevilla lẫn Real trước đó. Tính kỉ luật cũng như cự ly đội hình cực tốt đã giúp Granada hạn chế được đáng kể sức công phá của Barca.

Barca lại có thêm một chiến thắng nữa nhờ Messi
Barca lại có thêm một chiến thắng nữa nhờ Messi

Trong suốt quãng thời gian của hiệp đấu đầu tiên, Barca đã không tạo được sự đột biến đáng kể. Phần vì thiếu hai cầu thủ quan trọng là Iniesta và Xavi, phần vì sự kiên cường của Granada. Thậm chí, đội bóng xứ Catalunya còn chơi tương đối chuệch choạc và thiếu gắn kết, đồng thời thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng. Pedro và Sanchez là hai cầu thủ vô duyên nhất.

Trong bối cảnh ấy, Messi lại lên tiếng. Một mình ngôi sao người Argentina ghi cả hai bàn thắng cho Barca và đó đều là những pha lập công không phải là thành quả của những pha phối hợp thường thấy. Đầu tiên là một cú đá bồi sau cú sút của Cesc Fabregas. Tiếp đó là một cú đá phạt đẹp mắt. Khi Tiki-taka lạc nhịp, thì dấu ấn cá nhân của Messi đã giúp Barca vượt qua khó khăn.

Yên tâm hướng tới San Siro

Rất nhọc nhằn, nhưng chiến thắng đã trở lại với Barca. Với khoảng cách 15 điểm so với Atletico Madrid (tính đến trước trận gặp Valladolid) và trong bối cảnh Liga chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc, Barca coi như đã "giải quyết" xong một mặt trận. Với phong độ hiện tại cùng sự tỏa sáng của Messi, Barca đã có thể tập trung toàn lực cho hai mặt trận quan trọng khác là cúp Nhà Vua và Champions League.

10 ngày nữa, trận đấu lượt về với Real Madrid ở bán kết cúp Nhà Vua sẽ diễn ra trong bối cảnh Barca đang có lợi thế với trận hòa 1-1 trên sân khách. Nhưng trước khi tính đến trận đấu này, họ cần phải trèo một đỉnh Everest khác: Làm khách trước AC Milan. Mùa giải năm ngoái, cũng tại nước Ý, đội bóng của Pep khi đó đã giành chiến thắng 3-2 nhờ một quả 11m đầy tranh cãi. Đó là một trận đấu mà Milan đã chơi tốt trước khi diễn biến trận đấu đi theo chiều hướng khác từ quả 11m mà Messi đã thực hiện thành công ấy.

Mùa này, Milan đã không còn những ngôi sao thực thụ như Ibra hay Thiago Silva nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của họ không thể khiến Barca xem thường. Do đó, trận đấu ở San Siro được dự đoán sẽ khó khăn và buộc Barca phải dồn toàn lực cho trận chiến này. Đó cũng là lý do Alba và Iniesta (chỉ đá gần 20 phút cuối) đã được giữ chân trước Granada. Khi những cầu thủ có khả năng gây đột biến này trở lại, Barca được kì vọng sẽ hướng tới San Siro với sự tự tin cao nhất. Một kết quả có lợi trên đất Ý sẽ là chất xúc tác để họ bước vào trận đấu với Real ở Camp Nou với tinh thần cao nhất.

(THeo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X