Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhìn từ Wembley Cup 2009: Hào kiệt đời nào cũng có

Thứ Ba 28/07/2009 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng Barca đang cho thấy rằng, họ chưa bao giờ thiếu những tiền đạo giỏi…

Barca đang khá thành công tại Wembley Cup 2009. Họ có 2 trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý, thành công của họ là nhờ vào dòng máu trẻ, chủ yếu là những cầu thủ vừa được HLV ‘Pep’ Guardiola đôn lên từ lò đào tạo La Masia. Đặc biệt, các chân sút trẻ của đội Barca Atletic như Pedro, Jeffren… đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Họ đang cho thấy mình không đến nỗi phải hổ thẹn với lớp đàn anh như Messi, Eto’o, Rivaldo, Kluivert… hay những bậc tiền bối như Johan Cruyff, Romario, Stoichkov…

Ở trận mở màn tại Wembley Cup, Barca bị Tottenham cầm hòa 1-1. Nếu ai chứng kiến trận đó, hẳn họ sẽ thấy tiếc cho Barca. Bởi đội khách hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ đã có một màn trình diễn siêu đẳng, đặc biệt là bộ đôi tấn công Pedro-Bojan. Trong trận đấu ngày hôm ấy, Bojan là người ghi bàn bên phía Barca. Còn tiền đạo Pedro có một pha đưa bóng vào lưới Tottenham, nhưng bị trọng thổi việt vị trong một tình huống gây tranh cãi.

Đất Barcelona không thiếu nhân tài

Trong trận tiếp theo với Al Ahly, các tài năng trẻ của Barca lại tiếp tục cho thấy sức công phá khủng khiếp. Họ không mấy khó khăn để nghiền nát đối thủ đến từ Ai Cập với tỉ số 4-1. Cả 4 bàn thắng của họ đều được ghi bởi những gương mặt “búng ra sữa”. Thậm chí, 3 trong số đó là của các cầu thủ của Barca Atletic gồm tiền vệ Rueda, và tiền đạo Jeffren, Pedro. Còn người ghi bàn mở tỉ số không ai khác là gương mặt tiêu biểu cho lớp trẻ của lò La Massi. Đó là tiền đạo 19 tuổi Bojan.

Có thể khẳng định, Barca rất giỏi trong việc cho ra lò những chân sút kiệt xuất. Trước Bojan, Leo Messi được xem như sản phẩm ưu việt nhất của lò La Massia. Anh hiện đang được xem là cây săn bàn hay nhất thế giới, và đang đứng trước cơ hội giành cả 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” châu Âu và thế giới năm 2009. Trước đó nữa, có thể kể đến Cesar Rodriguez của những năm 40 hay Quini của những năm 80 thế kỷ trước…

Trở lại với việc Barca vừa tống cổ tiền đạo Samuel Eto’o khỏi sân Nou Camp và “trải thảm đỏ” rước Zlatan Ibrahimovic từ Inter về. Không ít người cho rằng, ngay cả khi không có cả Eto’o lẫn Ibrahimovic, đội bóng xứ Catalan vẫn là một cỗ máy săn bàn khủng khiếp. Bởi ngoài những chân sút đã thành danh như Messi, Henry, Gudjohnsen, Iniesta… Barca còn có một Bojan đang ngày càng khẳng định được tài năng, cùng với những mầm non đầy hứa hẹn như Pedro, Jeffren… Chứng kiến những gì các cầu thủ trẻ của Barca thể hiện ở Wemley Cup, rất nhiều người đều có chung một nhận định: Pedro, Bojan, Jeffren hoàn toàn có thể hòa nhập tốt với đội hình 1 của Barca ở mùa giải 2009/10.

Có thể khẳng định, ở Nou Camp, hào kiệt đời nào cũng có. Từ những chân sút “cây nhà lá vườn” cho đến những siêu sao nhập khẩu, hầu hết đều đã tạo được những dấu ấn nhất định trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Có thể kể đến những tiền đạo lẫy lừng như Cesar Rodriguez, Ladislao Kubala, Johan Cruyff, Carles Rexach... Đó là những tấm gương sáng để những Pedro, Jeffen, Bojan hay Gai… chiếu vào để mà nỗ lực vươn lên.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X