Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhét túi 3 điểm tại Getafe

Chủ Nhật 13/09/2009 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các pha lập công của Zlatan Ibrahimovic và Lionel Messi giúp Barcelona mang về chiến thắng 2-0 trên sân của Getafe vào đêm 12/9.

Những năm trở lại đây, Getafe được đánh giá là một đối thủ luôn gây cho Barca nhiều khó chịu. Song đội bóng tí hon của thành Madrid chỉ có thể cầm chân các nhà ĐKVĐ trong hơn một giờ bóng lăn trước khi những ngôi sao đẳng cấp thế giới của Barca "lên tiếng".

Những phút đầu trận, không bên nào chiếm được ưu thế rõ rệt và tốc độ triển khai bóng cũng khá chậm chạp. Phút thứ 7, khung thành Barca bị đe dọa vì một pha phối hợp không hiểu ý của hàng thủ. Carles Puyol chuyền bóng trở lại cho Gerard Pique trong vòng cấm, tiền đạo Roberto Soldado lao đến suýt nữa đã giành được bóng nếu thủ môn Victor Valdes không kịp thời phá ra xa giải nguy.

Đến phút 12, Getafe một lần nữa đe dọa phá vỡ thế bế tắc nếu như cú vô lê chân trái từ ngoài vòng cấm địa của Juan Albin không liếm mép xà ngang. Barca cố gắng tìm các đáp trả song gặp khó khăn trong khâu kiến tạo cơ hội.

Ibrahimovic đã chơi khá tốt trong chiến thắng của Barcelon

Khung gỗ lần thứ hai cứu thua cho Barca ở phút 28 khi quả tạt từ cánh phải của Pedro Leon đưa bóng tìm đúng đầu Soldado. Tiếc rằng pha kết thúc của cựu tiền đạo CLB Real Madrid lại dội vào cột dọc bên trái.

Phải sau nửa giờ bóng lăn, Barca mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Tiền vệ Seydou Keita có cả khoảng trống thênh thang trước mặt liền tung cú sút xa sở trường từ gần 30m, bóng bay sạt khung thành ra ngoài.

2 phút trước khi hiệp một khép lại, đội khách tới từ Catalan phung phí cơ hội tốt nhất để mở tỉ số. Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất bên phía Barca là Jeffren thực hiện quả tạt rất tốt từ cánh phải, Ibrahimovic khống chế gọn gàng loại bỏ hậu vệ Rafa nhưng cú sút chìm lại không thắng được thủ thành Oscar Ustari.

Nhằm cải thiện thế trận bế tắc, Barca tung Messi và Andres Iniesta vào sân từ phút 58. Dù vậy, Xavi mới là người tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên với một cú sút xa buộc Ustari phải đẩy bóng qua xà ngang.

Rốt cuộc, bàn thắng mà Barca mong chờ cũng đến ở phút 65. Hậu vệ Abidal lật bóng từ cánh trái đến vị trí của Ibrahimovic ở gần cột gôn. Ngôi sao người Thụy Điển cho thấy sự tinh quái qua động tác dứt điểm qua người Ustari vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 trong 2 trận của anh.

Getafe không phải là đối thủ xứng tầm của Messi và đồng đội

14 phút sau, lần này chính Ibrahimovic phối hợp với Daniel Alves rồi kiến tạo đường chuyền dọn cỗ vào khu 5m50 cho Messi nhân đôi cách biệt. Bàn thắng thứ hai này cũng dập tắt luôn hi vọng giành điểm của Getafe, mang về cho Barca 3 điểm xứng đáng.

Thậm chí chiến thắng của thày trò Pep Guardiola còn có thể đậm hơn nữa nếu Ibrahimovic chắt chiu hơn trong những tình huống dứt điểm ở cuối trận.

Ở trận đấu khác, Atletico Madrid tiếp tục sự khởi đầu chậm chạp khi bị 10 cầu thủ Racing Santander thủ hòa 1-1 ngay trên sân nhà Vicente Calderon. Ở vòng đấu mở màn, Atletico đã thua trắng 0-3 trước Malaga.

Đội hình thi đấu:
Getafe: Ustari; Cortés, Rafa, "Cata" Díaz, Mané; Pedro León (Manu del Moral 66), Adrián (Pedro Ríos 78), Celestini, Parejo (Casquero 58); Albín, Soldado.
Barcelona: Víctor Valdés; Puyol (Alves 67) Piqué, Chygrynskiy, Abidal; Keita, Touré, Xavi; Jeffren (Messi 58), Pedro (Iniesta 58), Ibrahimovich.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

 

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X