Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhận 'trái đắng' trước thềm siêu kinh điển

Thứ Ba 21/08/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của HLV Tito Vilanova đã phải bất lực nhìn Sampdoria giành cúp Joan Gamper ngay tại Nou Camp sau khi thất thủ với tỷ số tối thiểu đêm qua.

Trận đấu tranh cúp Joan Gamper nhằm vinh danh vị chủ tịch quá cố, người đã có công sáng lập nên CLB Barcelona. Đây thường là trận đấu mở màn mùa giải mới cho Barca và được tổ chức vào tháng tám. Năm ngoái Barca đã giành chiến thắng 5-0 trước vị khách mời Napoli nhưng trong trận đấu tối qua, họ lại thất thủ 0-1 trước một đội bóng Italy khác là Sampdoria.

Sampdoria có trận đấu thành công ngay tại Nou Camp.
Sampdoria có trận đấu thành công ngay tại Nou Camp.

Do tính chất quan trọng của trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha sau đây hai ngày với Real Madrid, HLV Vilanova quyết định cất toàn bộ các cầu thủ đá chính lên ghế dự bị và chỉ tung vào sân một đội hình trẻ kết hợp với những ngôi sao dự bị như Villa, Affelay và Pinto. Tuy nhiên khi so với đối thủ của họ chỉ là đội bóng mới thăng hạng Serie A như Sampdoria thì các CĐV trên sân Nou Camp vẫn hy vọng nhiều vào một chiến thắng cho Barca.

Thế nhưng hy vọng của họ sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Soriano của Sampdoria có pha bay người đánh đầu tung lưới Pinto chỉ sau 90 giây thi đấu. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng tới từ Italy.

Barca sau đó có câu trả lời bằng những pha lên bóng bên cánh phải của tiền vệ Deulofeu nhưng những pha xuống biên và tạt bóng vào trong của anh đều bị Villa và Affelay bỏ phí. Sampdoria cũng có những cơ hội khá ngon ăn với pha đối mặt dứt điểm của cựu cầu thủ Barca là Maxi Lopez, chỉ đáng tiếc là tiền đạo 28 tuổi không thể chiến thắng được thủ môn Pinto.

Sang hiệp hai, HLV Vilanova tung vào sân thêm một số cầu thủ trẻ nhưng sự năng nổ của họ vẫn không giúp Barca có bàn thắng gỡ hòa. Trái lại Sampdoria suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0 sau khi Pozzi thoát xuống và sục bóng qua người Pinto đập vào cột dọc.

Trận đấu trôi đi chậm chạp và tiếng còi kết thúc vang lên đánh dấu trận thắng gây sốc của Sampdoria ngay tại Nou Camp. Barcelona sau khi giành chiến thắng mở màn ấn tượng 5-1 trước Sociedad tại La Liga đã không thể có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận siêu kinh điển với Real vào đêm thứ năm tới đây.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X