Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhận tin buồn dù thắng đậm AS Roma

Thứ Năm 06/08/2015 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Jordi Alba đã dính chấn thương khá nặng trong trận đấu với AS Roma vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10 đến 15 ngày, theo tiết lộ từ chính Barcelona.

Barca nhan tin buon du thang dam AS Roma hinh anh
Jordi Alba sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần

Barcelona đón tiếp AS Roma trên sân nhà Nou Camp tại giải đấu kỷ niệm Joan Gamper, nhà sáng lập kiêm chủ tịch đầu tiên của FC Barcelona, rạng sáng nay. Các nhà đương kim vô địch châu Âu đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác sau ba trận thua liên tiếp trước đó trước Manchester United, Chelsea (thua trên loạt penalty) và Fiorentina. Lý do chính mà Barca thắng Roma 3-0 đầy mãn nhãn này là sự trở lại của Lionel Messi và Neymar để tái hợp với Suarez tạo thành bộ ba MSN quen thuộc. Chính bộ đôi này đã lập công đưa Barca sớm dẫn trước đội bóng nước Ý 2-0 bằng những tình huống phối hợp đẹp mắt trước khi Rakitic ấn định chiến thắng bằng cú nã đại bác ở khoảng cách hơn 25 mét đưa bóng vào góc chữ A.

Dẫu đội nhà chiến thắng đẹp mắt, các cule vẫn không thấy quá vui vẻ bởi hậu vệ trái Jordi Alba chấn thương khá nặng và rời sân ở phút 75 của trận đấu. Cựu cầu thủ của Valencia đã bị đau cơ đùi chân phải và khá chán nản khi bước ra khỏi sân đấu. Như vậy Alba sẽ không thể tham dự trận siêu cúp châu Âu với Sevilla vào ngày 11/8 cũng như hai lượt trận siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao vào các ngày 14 và 17. Thậm chí khả năng ra sân của hậu vệ 26 tuổi ở vòng 1 La Liga 2015/16 với chính đối thủ đến từ xứ Basque cũng còn bỏ ngỏ. Với sự vắng mặt của Alba trong những trận đấu kể trên, Adriano hoặc Mathieu, cầu thủ đã chơi ở vị trí này trong hiệp 1, có thể sẽ được đá thay. Còn hậu vệ người Brazil, Adriano, gần như sẽ chắc chắn ở lại sau nhận được lời đảm bảo của HLV Enrique khi ông tiết lộ sau trận đấu.

Nhận xét về các cầu thủ khác, Luis Enrique không giấu được vẻ hài lòng: “Messi và Neymar đã trở lại phong độ vốn có của họ. Dani Alves, Claudio Bravo và Javier Mascherano cũng vậy. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với những trận đấu trước đó. Các bàn thắng đã chứng minh quan điểm này. Nhưng quan trọng không kém là sự vững chãi của hàng thủ. Chúng tôi sẽ không thể giành chiếc cúp nào nếu không có một tuyến phòng ngự chắc chắn.” Tuy nhiên ông vẫn cho rằng Barca vẫn chưa đạt 100% phong độ và họ còn phải cố gắng rất nhiều.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X