Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhắm “sao” của Atletico để thay thế cho Xavi

Thứ Hai 14/10/2013 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong bối cảnh Xavi Hernandez đã bước sang tuổi 33 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nữa, đội bóng xứ Catalonia đang gấp rút lên kế hoạch tìm người thay thế anh. Và tiền vệ Koke của Atletico Madrid chính là mục tiêu mới nhất của ban lãnh đạo Barca cho một vị trí “nhạc trưởng” ở sân Nou Camp trong tương lai.

Koke
Koke trở thành mục tiêu của Barca nhằm thay thế cho Xavi

Atletico đang thi đấu cực kỳ “thăng hoa” trong mùa giải này. Cũng giống như Barca, họ toàn thắng tất cả các trận ở La Liga kể từ đầu mùa tới giờ. Đáng kể nhất trong đó chính là chiến thắng 1-0 ngay trên sân Bernabeu của Real. Song song với thành công của thầy trò HLV Diego Simeone, có thể nhận thấy sự tiến bộ đến mức “đáng kinh ngạc” đến từ chân sút người Brazil, Diego Costa. Bên cạnh đó, một nhân tố khác cũng thể hiện vai trò quan trọng không kém trong lối chơi của đội bóng thủ đô Madrid, chính là tiền vệ trẻ Koke.

Dựa trên các số liệu thống kê của ban tổ chức La Liga thì cầu thủ 21 tuổi này đang cùng Cesc Fabragas trở thành những người dẫn đầu danh sách kiến tạo trong mùa giải 2013/2014, cả hai đều có 6 đường chuyền thành bàn. Koke cũng sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 82%, một con số thực sự hết sức đáng nể với một cầu thủ còn rất trẻ như anh.

Trong màu áo Atletico, Koke có thể thi đấu hết sức đa năng ở các vị trí tiền vệ cánh phải hoặc trung tâm. Chính nhờ sự năng nổ, nhiệt tình và hiệu quả của cầu thủ này mà tuyến giữa của đội bóng chủ sân Vicente Calderon luôn đạt được trạng thái cân bằng nhất. Koke cũng là một “ngòi nổ” cực kỳ nguy hiểm sau lưng trung phong cắm Diego Costa. Bằng chứng là việc tiền đạo người Brazil đã ghi được 10 bàn kể từ đầu mùa, vượt qua cả Messi và Cristiano Ronal trong danh sách xếp hạng vua phá lưới ở La Liga.   

Hiện nay, Barca vẫn đang khá phụ thuộc vào Xavi Hernandez, người trực tiếp “điều tiết” lối chơi tiqui-taca cho đội bóng xứ Catalonia. Tuy nhiên, năm nay Xavi đã 33 tuổi và không ai dám chắc anh còn có thể duy trì được phong độ tới thời điểm nào. Ở một vài trận đấu gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng dần thể hiện rõ sự chậm chạp trong mỗi bước chạy của mình, đó chính là dấu hiệu từ sức nặng tuổi tác, một điều tất yếu. Và đương nhiên, để tiếp tục vận hành “cỗ máy” Barca, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp buộc phải tìm ra phương án lâu dài để thay thế cho Xavi.

Trước đây, khi Cesc Fabregas trở lại với “mái nhà Barca” sau nhiều năm “phiêu lưu” cùng Arsenal tại nước Anh, nhiều người đã cho rằng anh là “truyền nhân” xứng đáng nhất của Xavi. Thế nhưng, càng ngày, mọi thứ càng đi ngược lại với quan điểm đó. F4 giờ đã thi đấu như một “số 9” ảo và thực sự tỏa sáng với vị trí này. Đôi lúc anh cũng được kéo về chơi thấp ở tuyến giữa nhưng trong vai trò của một tiền vệ “con thoi”. Chính bởi thế mà ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia đã buộc phải hướng mục tiêu tới Koke cho những kế hoạch “dài hơi” sắp tới.

Tiền vệ của Atletico Madrid cũng có khá nhiều điểm tương đồng với Xavi Hernandez, từ khả năng chuyền bóng chính xác, giữ nhịp trận đấu, cầm dắt bóng hay cả sút phạt… Mức phí giải phóng hợp đồng của Koke cũng chỉ rơi vào khoảng 20 triệu euro, một con số được xem là “vừa phải” với Barca. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga cũng nên cẩn trọng bởi bên cạnh họ, những Man Utd, Chelsea cũng đang tỏ ra quan tâm tới “viên ngọc quý” của Atletico Madrid.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X