Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Nhắm Mandzukic để giải vây vụ Neymar

Thứ Hai 27/01/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chủ tịch tạm quyền Bartomeu, Barcelona đang muốn sở hữu tiền đạo Mario Mandzukic của Bayern. Động thái này vừa để đáp ứng nhu cầu của HLV Martino, vừa muốn lái chú ý dư luận sang một hướng khác, thay vì những lùm xùm quanh Sandro Rosell.

BARCA MUỐN CÓ “TRUNG PHONG XỊN”

Đích thân Josep Maria Bartomeu, chủ tịch tạm quyền của Barca đã khẳng định điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua. Theo đó, đội bóng xứ Catalan sẽ tăng cường gấp một trung phong ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Và mục tiêu mà Barca đang nhắm đến là tiền đạo Mario Mandzukic của Bayern Munich.

Bartomeu muốn giải vây cho Rosell (ảnh nhỏ) bằng nuớc cờ Mandzukic
Bartomeu muốn giải vây cho Rosell (ảnh nhỏ) bằng nuớc cờ Mandzukic

Theo tờ Diario Sport, Barca đã liên hệ với phía Bayern Munich. Có thể trong một vài ngày tới, đích thân giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta sẽ thân chinh đến Munich để tiến hành đàm phán. Đội bóng xứ Catalan muốn gấp rút hoàn tất vụ này bởi tuyển thủ Croatia hiện được rất nhiều đội bóng theo đuổi, có thể kể đến những cái tên như Arsenal, Juventus, Man United và cả Borussia Dortmund…

Có nhiều lý do để Barca tin tưởng sẽ có được chữ ký của Mandzukic. Thứ nhất, Zubizarreta rất thân thiết với HLV Guardiola của Bayern Munich khi cả hai còn cùng làm việc ở Nou Camp. Thứ hai, bản thân tiền đạo từng được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất Croatia năm 2012” đang đánh mất niềm tin nơi Guardiola do thái độ thiếu nghiêm túc trong tập luyện cũng như sinh hoạt thời gian gần đây.

Bản thân Mandzukic cũng tự cảm nhận thấy rằng, anh sẽ không có nhiều cơ hội đá chính ở Bayern Munich trong mùa giải tới. Nguyên do là sự xuất hiện của tiền đạo Robert Lewandowski - người vừa đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng xứ Bavaria từ Borussia Dortmund theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Vì thế, trước cơ hội được đầu quân cho một đội bóng lớn như Barca, có thể chính Mandzukic sẽ gây sức ép với BLĐ để ra đi.

Đây không phải lần đầu tiên, Barca bày tỏ sự quan tâm đến Mandzukic. Hồi mùa Hè 2012, đội bóng xứ Catalan từng cử “trinh sát” đến xem tuyển thủ Croatia thi đấu tại VCK EURO 2012. Sau đó, người phụ trách “xem giò” Mandzukic là Jordi Melero Busquets đã có một bản báo cáo đầy ấn tượng về chân sút 27 tuổi này. Nhưng sau đó, do BHL Barca thích dùng mẫu trung phong ảo, nên vụ mua Mandzukic bị cho “chìm xuồng”.

MỘT MŨI TÊN NHẮM 2 ĐÍCH

Sở dĩ Barca gấp rút móc nối lại thương vụ Mandzukic bởi nhu cầu thực sự dưới triều đại của HLV Gerardo Martino. Có thể khẳng định, kể từ khi chiến lược gia người Argentina về Nou Camp, lối chơi tấn công tiqui-taca không còn rõ nét nữa. Việc bố trí hàng tiền đạo 3 người với một “số 9 ảo” cũng có vẻ không còn phù hợp. Đã không ít lần Martino thúc giục lãnh đạo CLB mua về cho ông một trung phong thực sự. Alexis Sanchez, Pedro, Neymar hay Lionel Messi đều có đẳng cấp nhưng họ lại có xu hướng chơi dạt biên, không phải mẫu tiền đạo “mắc trong vòng cấm” như Mandzukic.

Và thực tế, Barrca cũng đã từng nhắm đến một số mục tiêu như Fernando Llorente (Juventus), Aritz Aduriz (Bilbao), Imanol Agirretxe (Sociedad), Oscar Cardozo (Benfica)... Tuy nhiên, các kế hoạch trên mới chỉ nằm trên bàn giấy.

Một trong nhiều lý do khiến Barca gấp rút mua Mandzukic còn bởi những vấn đề từ hậu trường ban lãnh đạo CLB. Sau sự việc chủ tịch Sandro Rosell từ chức vì dính nghi án biển thủ công quỹ sau vụ mua Neymar, Nou Camp đang thực sự loạn. Ngay bản thân các cầu thủ cũng đang rất hoang mang. Do vậy, chủ tịch tạm quyền - Bartomeu muốn đưa Mandzukic về Nou Camp với mục đích thực sự là hướng sự tập trung của dư luận về tân binh này, thay vì cứ đào bới vụ Rosell.

“Neymar đang bị khủng hoảng”
HLV Gerardo Martino cho biết Neymar đang bị khủng hoảng sau khi biết tường tận vụ scandal của Sandro Rosell. “Neymar rất buồn. Cậu ấy liên tục gọi điện cho bố hỏi rất nhiều về số tiền chuyển nhượng”, Martino nói.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X