Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Nhà vô địch mùa Đông xuất sắc nhất

Thứ Hai 24/12/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona vừa đi vào lịch sử với thành tích là nhà vô địch mùa Đông xuất sắc nhất La Liga. Họ trải qua 17 trận với thành tích gần như tuyệt đối – 16 thắng, 1 hòa. Nghĩa là giành đến 49/51 điểm có thể giành được.

Thành tích này được ghi nhận sau chiến thắng 3-1 trước Valladolid vừa qua. Qua đó họ cũng trở thành đội vô địch mùa Đông ghi được nhiều bàn nhất – 59. Càng nể phục hơn khi hai điểm Barca bỏ rơi chỉ là trước đại kình địch Real Madrid sau trận hòa tại Nou Camp.

Messi có khả năng vươn đến mốc 60 bàn.
Barca cùng Messi đang đào sâu những kỷ lục

Lần gần nhất họ vô địch mùa Đông rồi sau đó vô địch cả mùa là 2010/11, đó cũng là chức vô địch La Liga gần nhất của Barcelona khi mùa Đông năm đó, thầy trò Pep Guardiola giành được 51 điểm sau 19 trận, nghĩa là họ bỏ rơi 6 điểm. Một con số khá cách biệt so với mùa này. Thực ra chưa bao giờ chức vô địch mùa Đông là một sự đảm bảo cho ngai vàng chung cuộc với đội bóng xứ Catalan khi trong 21 chức vô địch La Liga xuyên suốt lịch sử của họ, chỉ có 11 lần gồm cả ngôi vô địch mùa Đông.

Tỷ lệ hơn 50% ấy không thể được xem là lớn. Nhưng nên nhớ mùa này là một sự khác biệt khi thầy trò Tito Vilanova đã bứt lên ngôi đầu với khoảng cách không thể cản phá. Họ bỏ Atletico Madrid 9 điểm, bỏ Real Madrid đến 16 điểm. Mùa giải vẫn còn 21 vòng nữa, vẫn còn nhiều bất ngờ nhưng sau những gì đã và đang trình diễn, có lẽ sẽ thật viển vông nếu nói Barca đánh mất chức vô địch, đặc biệt khi Atletico chưa cho thấy tầm vóc của một đối thủ lớn, trong khi Real Madrid qua bạc nhược và kém cỏi.

Vilanova sẽ không thể dẫn dắt Barca trong gần 2 tháng nữa, nhưng có vẻ điều đó chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến họ ở La Liga, khi dưới quyền chỉ đạo của trợ lý Jordi Roura, mọi thứ vẫn hết sức suôn sẻ. Vấn đề là tinh thần, khi Messi cùng các đồng đội có tinh thần, họ sẽ có tất cả.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X