Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Người khổng lồ... chân đất sét

Thứ Ba 15/04/2014 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạn có biết HLV của Barcelona, Tata Martino, mong ước điều gì nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm này? Tất nhiên điều đầu tiên mọi người đều nghĩ tới sẽ là một chiến thắng. Nhưng như vậy sẽ còn gì là thú vị nữa.

Chiến thắng sẽ chỉ có ý nghĩa khi nó được mang về sau một trận đấu quyết liệt, sòng phẳng, cân bằng trong những điều kiện đồng đều về lực lượng. Nếu nhìn theo góc độ này, có lẽ điều mà nhà cầm quân người Argentina nhắm mắt cầu mong sẽ là có hai trung vệ đích thực.

Cả Pique và Puyol đều đang bị chấn thương
Cả Pique và Puyol đều đang bị chấn thương

Nhìn vào biên chế, đội bóng áo đỏ-xanh không chỉ có hai, mà có tới bốn trung vệ gồm Pique, Puyol, Bartra và Mascherano, người cuối cùng là một tiền vệ trụ được đưa về đá ở giữa hàng hậu vệ lâu quá thành quen. Thế mà hiện nay, họ chỉ còn có một, mà lại là trung vệ nửa vời này. Cả Pique và Puyol, hai tên tuổi lừng danh thế giới trong vị trí của mình đều bị chấn thương và không thể ra sân, chưa kể Bartra cũng sẽ phải ngồi ngoài vì lý do tương tự, mặc dù đối với cầu thủ trẻ này, không hiểu vì lý do gì, cả Tito Vilanova, rồi Jordi Roura, đến Tata Martino hiện nay đều chưa được tin dùng một cách xứng đáng. Có lẽ phải có một điều bí ẩn nào đó.

Điều gây ngạc nhiên là cách mà Barca để xảy ra tình trạng thê thảm này ở hàng thủ, vì họ đã nhìn thấy nguy cơ từ rất lâu rồi. Tuổi tác và các chấn thương liên tiếp của đội trưởng Puyol là quá rõ ràng từ hai năm nay. Tương tự như vậy là Bartra, tất nhiên không phải về vấn đề thể lực. Nếu các HLV của Barca qua các thời kỳ đã không tin vào cầu thủ trẻ này, không tạo cơ hội để được cọ xát, thì tại sao họ lại không đầu tư mua thêm một, hai trung vệ mà dành toàn bộ số tiền để mua Neymar, trong môt chiến lược chuyển nhương mang màu sắc “florentiniana”, tức là giống với cách mua sắm của chủ tịch Florentino: gây tiếng vang lớn, nhưng không xuất phát từ nhu cầu thực tế.

Lý do được những người chịu trách nhiệm đưa ra là bởi Tito muốn có Thiago Silva hoặc không ai khác, trong khi mua trung vệ này là không thể trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Tại sao lại không thể? Cứ chồng số tiền trong bản hợp đồng của tiền đạo người Brazil lên bàn xem có thể hay không ? Khi Martino đến sân Nou Camp, để lấy lòng các công thần, tân thuyền trưởng người Argentina tuyên bố: vụ mua sắm này là Puyol. Nghe thật cảm động nhưng chẳng thực tế một chút nào. Và sự thực đã rõ như ban ngày.

Với sự trớ trêu trong bóng đá, bây giờ Barca chẳng có một ai trong số ba trung vệ đích thực của mình có thể tham gia trận chung kết Cúp Nhà vua. Nhưng đau nhất là Pique, bởi vì với “Piquebaeur” ở phía sau, các cầu thủ xứ Catalunya ở tuyến trên sẽ cảm thấy vững tâm hơn nhiều. Cạnh Gerard là Mascherano, một giải pháp tạm thời ngày nào, đã trở thành chính thức cùng thời gian, cùng những chấn thương của Puyol và sự thiếu niềm tin vào Bartra.

Ai có thể đá cặp với Mascherano bây giờ? Chả lẽ lại đưa tiền vệ trụ hay nhất thế giới Busquets về đá trung vệ, để rồi mất hẳn chiếc cầu nối ở tuyến giữa với hàng công ? Adriano (?), khi hậu vệ này chỉ quen chạy cánh ? Hay là Alex Song? Ít ai dám đặt cọc vào sự lựa chọn này dù cũng đã được thử một đôi lần.  Tóm lại, với một hàng thủ như hiện nay, sẽ là không lộng ngôn khi nói: Barca chẳng khác nào một gã khổng lồ...chân đất sét.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X