Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nghiên cứu cách sử dụng hợp lý nhất Xavi Hernandez

Thứ Sáu 20/07/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban huấn luyện mời của Barca đang lên một kế hoạch làm việc riêng để điều chỉnh sự xuất hiện của tiền vệ kiến tạo Xavi Hernandez, phù hợp với tuổi tác và tình trạng thể lực của cầu thủ này.

Do là một trong những con bài chủ chốt của đội bóng xứ Catalunya, đã là mùa bóng thứ sáu liên tục “nhà tổ chức” trận đấu của đội bóng áo đỏ-xanh đã chơi trung bình từ 65 đến 70 trận/năm, kể cả các trận chính thức của CLB, đội tuyển quốc gia và giao hữu.

Xavi
 

Sang mùa bóng 2012-2013, dù đã qua tuổi 32 vào ngày 25/01/2012, Xavi vẫn được đánh giá là một cầu thủ chủ chốt để điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Do đó, BHL mới, các bác sỹ cùng Xavi sẽ tiến hành một cuộc họp chung để thảo luận về kế hoạch tham gia thi đấu của tiền vệ này trên nguyên tắc đảm bảo thể lực và giành hiệu quả cao nhất.

Thực ra, trong mùa bóng 2011-2012, HLV Pep Guardiola cũng đã bắt đầu cho Xavi được nghỉ ngơi nhiều hơn các mùa bóng trước với việc đưa anh vào sân trong 50 trận chính thức, trong đó 44 lần xuất phát từ đội hình ban đầu. Dẫu vậy, tiền vệ tổ chức này vẫn là người thứ 5 có số trận đấu nhiều nhất và người thứ 6 có số phút thi đấu nhiều nhất (2.166). Và rất may là cầu thủ này không chịu một chấn thương nặng nào.

Trong sự nghiệp 14 năm ở đội hình tinh nhuệ, tổng cộng Xavi đã chơi 627 trận với Barcelona và 115 trận với đội tuyển quốc gia, không kể các trận giao hữu trước mùa bóng, quá nhiều đối với một cầu thủ đã bước vào tuổi 33 và muốn tham gia World Cup 2014 tại Brazil.

Ngày 16/10/2010, sau trận Barca gặp Valencia tại sân Camp Nou, Xavi đã phải nghỉ thi đấu một đợt đau gót chân và đó là dấu hiệu nghiêm trọng đầu tiên vì sự quá tải.

Tại Euro 2012 vừa qua, tiền vệ của ĐTQG Tây Ban Nha có lúc chơi thiếu thanh thoát dù trạng thái thể lực và tinh thần đều có vẻ tốt. Hai trận chơi hay nhất của Xavi là trước CH Ireland ở vòng bảng và trận chung kết trước Italia. Đó là dấu hiệu thứ hai cho thấy cầu thủ này giờ đây đã không thể cày ải liên tục như trước nữa.

Chính bố đẻ của Xavi, ông Joaquim Hernandez, cũng thừa nhận ông không còn nhận ra con mình ở một số trận tại Cúp châu Âu và giờ đây cần có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Rất may là cả ban huấn luyện mới, các bác sỹ và bản thân Xavi cùng gia đình anh đều có chung quan điểm phải phân phối hợp lý thời gian thi đấu của tiền vệ này để anh vừa đóng góp hiệu quả nhất cho Barca trong mùa bóng mới vừa giữ sức cho World Cup 2014 tại Brazil.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X