Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca muốn gia hạn hợp đồng với David Villa: Trói rồi… bán?

Thứ Năm 13/12/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đóng góp của Villa cho Barca kể từ khi trở lại sau chấn thương là không tệ chút nào, tuy nhiên, cách Tito Vilanova “đối xử” với cầu thủ đeo áo số 7 lại không tương xứng với nỗ lực của anh. Villa có vẻ đã nằm ngoài kế hoạch của việc Vilanova và việc Barca vẫn xúc tiến gia hạn hợp đồng với anh là một bất ngờ.

Barca đang ngược đãi Villa?

Câu hỏi đó đã được kênh truyền hình Punto Pelota đặt ra gần đây sau khi chứng kiến cách tiền đạo đeo áo số 7 bị “đối xử” tệ thế nào sau khi trở lại hồi tháng 8. “El Guaje” không được chơi một phút nào trong 3 trận “El Clasico” từ đầu mùa, đồng thời không ra sân từ đầu trong 5 trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Cầu thủ từng ghi bàn ở trận chung kết tại Wembley 2 năm trước chỉ được đá chính ở một trận đấu mang tính thủ tục với Benfica, ngày mà Vilanova thử nghiệm đội hình với hàng loạt cầu thủ dự bị Montoya, Planas, Thiago, Roberto, Rafinha hay Tello.

Barca gia hạn hợp đồng để có thể bán Villa với giá cao hơn
Barca gia hạn hợp đồng để có thể bán Villa với giá cao hơn

Vilanova sau khi lên thay Guardiola về cơ bản vẫn giữ nguyên bộ khung cũng như ý tưởng mà ông và “Pep” cùng xây dựng trong 4 năm liên tiếp. Tuy nhiên, ông vẫn mạnh dạn loại hai trụ cột của “Pep Team” là Dani Alves và David Villa. Adriano là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải và Alves thậm chí phải cạnh tranh với cầu thủ trẻ Montoya. Tương tự như vậy, Villa từ ngày trở lại sau chấn thương cũng phải chấp nhận ngồi dự bị bởi Tito thích sử dụng Iniesta, người đang phối hợp rất tốt với Jordi Alba cùng Cesc Fabregas và giúp cánh trái của Barca trở nên rất mạnh.

Trên hàng tiền đạo của Barca, HLV Vilanova từng tin dùng Alexis Sanchez hơn Villa và cho dù cầu thủ người Chile đã mất vị trí do phong độ kém, thì Villa vẫn không được tin tưởng. Trong 25 trận từ đầu mùa giải, Villa chỉ được đá chính 9 lần. Anh bảo: “Tôi cần phải hết sức kiên nhẫn” và sự thể hiện trong những lần hiếm hoi ra sân không hề tệ. Anh ghi 3 bàn giúp Barca vượt qua Alaves ở 2 lượt trận vòng 1/16 Cúp Nhà Vua và là người ấn định chiến thắng 3-2 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Trong 790 phút thi đấu, “hoàng tử Asturias” đóng góp 8 bàn thắng và là chân sút tốt thứ hai của Barca, chỉ sau Lionel Messi.

Barca còn cần gì ở Villa?

Báo chí TBN cho rằng giữa Villa và Messi đang có vấn đề (và đó là lý do dễ hiểu nhất giải thích cho việc một người chỉ ghi 1 bàn trong 15 trận như Alexis lại được sử dụng tại Villamarin chứ không phải là “El Guaje”), dù nguồn tin từ Camp Nou phản đối tin đồn ấy. Những năm qua Barca liên tục chia tay các tiền đạo tên tuổi như Ronaldinho, Eto'o, Ibrahimovic hay Bojan. Cách Villa bị đối xử trong mùa giải này cũng khiến người ta mường tượng tới một kết cục tương tự.

Vậy mà ngày hôm qua, tờ Sport thân Barca đăng thông tin cho biết đội bóng Catalunya muốn thương thảo để gia hạn hợp đồng với Villa vào cuối mùa giải (hợp đồng hiện tại đáo hạn trước World Cup 2014). Nguyên nhân nào dẫn Azulgrana tới quyết định ấy, liệu có phải Tito nhận ra rằng ông không nên ruồng bỏ chân sút 31 tuổi? Có lẽ không phải như thế bởi Barca chỉ nghĩ tới chuyện trói chân Villa sau khi đã có những cuộc thương thảo đầu tiên với 9 cầu thủ Tello, Messi, Xavi, Puyol, Adriano, Valdes, Pinto, Deulofeu và Muniesa.

Nếu Barca còn muốn giữ Villa thì đó là bởi họ vẫn còn nghĩ tới số tiền 40 triệu euro để chiêu mộ anh vào năm 2010. Gia hạn với Villa thêm 1-2 năm sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou bán được anh với giá cao hơn để thu hồi khoản đầu tư khổng lồ trước đó.

Có lẽ mục đích của Barca và Tito chỉ có thế!

(Theo Thể Thao  Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X