Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca muốn chiêu mộ Erling Haaland để giữ chân Xavi

Thứ Ba 02/04/2024 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đang tính toán chiêu mộ Erling Haaland vào năm 2025 trong một kế hoạch để thuyết phục HLV Xavi ở lại câu lạc bộ.

Barca muốn chiêu mộ Erling Haaland để giữ chân Xavi

Hồi tháng 1, huyền thoại Xavi xác nhận ý định từ chức HLV Barca khi mùa giải 2023/24 khép lại. Kể từ đó, Barca đã lọt vào tứ kết Champions League và thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng của Real Madrid tại La Liga. Những thành tích này dẫn tới tin đồn cho rằng Xavi có thể được thuyết phục ở lại câu lạc bộ.

Erling Haaland
Barca muốn chiêu mộ Erling Haaland để giữ chân Xavi

Barca cũng tin rằng tham vọng trên thị trường chuyển nhượng sẽ giúp cho Barca dễ dàng thuyết phục Xavi hơn nữa. Tờ Mundo Deportivo khẳng định Los Blaugrana đang nhắm chiêu mộ Erling Haaland vào mùa hè 2025 để phục vụ mục tiêu trên.

Haaland từng được liên hệ chuyển đến Real Madrid trước đây. Nhưng Barca tự tin rằng họ có thể cạnh tranh cho chữ ký của tiền đạo người Na Uy. Lúc này, Haaland vẫn còn hợp đồng với Man City đến năm 2027. Trong hợp đồng của Haaland cũng có điều khoản phá vỡ.

Barca đang phải lên kế hoạch để thay thế cho tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 8. Hiện tại, Lewandowski còn hợp đồng đến năm 2026 và sẽ chia tay Barca khi hợp đồng hết hạn. Nhìn chung, chiêu mộ một tiền đạo cho tương lai dài hạn vẫn là ưu tiên để Barca có thể hướng tới những danh hiệu.

Ở mùa giải năm nay, thành tích ghi bàn của Lewandowski cũng đã có phần suy giảm. Trong 40 lần ra sân, Lewandowski chỉ ghi được 20 bàn thắng. Erling Haaland rõ ràng sẽ là một sự nâng cấp đáng kể so với Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X