Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mua Douglas: Nhắm cao cấp, mua bình dân

Thứ Hai 18/08/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dần bất lực trước thương vụ Cuadrado, Barcelona buộc phải chuyển hướng sang hậu vệ Douglas Pereira dos Santos, người có khả năng sẽ cập bến Camp Nou trong vài ngày tới.

Một hiện thực đang xảy ra ở Camp Nou khi Barca tìm đến các món hàng trung bình khá sau khi lần lượt bị các ngôi sao tên tuổi từ chối.

Douglas sẽ là Alves mới

Douglas vẫn đang kiên nhẫn chờ khâu chốt hạ của Barca. Tờ Sport khẳng định bản hợp đồng sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này. Hậu vệ 24 tuổi vẫn đang tập luyện cùng CLB Sao Paulo nhưng hy vọng sẽ sớm được tới Camp Nou, nơi có người đồng đội cũ Neymar đang thi đấu.

douglas
 

Barca

đã quan tâm đến Douglas ngay sau khi thương vụ Cuadrado có dấu hiệu đi vào ngõ cụt. So với ngôi sao người Colombia, hậu vệ của Sao Paulo không được đánh giá cao bằng. Cầu thủ chỉ cao 1m71 này khoác áo Sao Paulo từ năm 2012. Đó mới là thời điểm tên của anh được nhắc đến nhiều hơn. Trong 33 trận đấu khoác áo CLB mới, Douglas ghi được 2 bàn thắng và được đánh giá là một trong những hậu vệ tấn công hay nhất ở giải vô địch Brazil.

Barca từng cử tuyển trạch viên đến theo dõi Douglas thi đấu. Với khả năng tấn công cực tốt, Douglas được ví như một Daniel Alves thứ hai của bóng đá Brazil. Song cũng như người đàn anh, hạn chế của Douglas là khả năng phòng ngự  nên Douglas sẽ rất hữu dụng nếu được đôn lên như một tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-4-3 đang được Luis Enrique ấp ủ cho Barca ở mùa giải này.

Cũng theo Sport, vấn đề của bản hợp đồng mang tên Douglas chỉ là thời gian. Hai CLB về cơ bản đã chốt xong mức phí chuyển nhượng. Barcelona sẽ phải trả Sao Paulo 6 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Douglas. Đây là con số hợp lý cho một cầu thủ còn chưa có kinh nghiệm ở châu Âu và phù hợp với ngân sách của Barca trong bối cảnh họ đã bỏ ra 163 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này.

Hàng thủ nhiều nhưng không tinh

Với Douglas, Barca sẽ có tân binh thứ 7. Sự bận rộn trong mùa Hè này là có thể hiểu khi ở những mùa bóng tới, Barca sẽ bị cấm tham gia vào hai kì chuyển nhượng liên tiếp. Tuy nhiên, với quá nhiều những bản hợp đồng chỉ dừng ở mức trung bình khá, Barca lại đang đối mặt với vấn đề “nhiều nhưng không chất”. Nhất là ở hàng thủ.

Giám đốc thể thao Zubizarreta khẳng định Barca cần phải có một trung vệ ngôi sao đá cặp với Gerard Pique. Họ theo đuổi Thiago Silva, Mats Hummels rồi đến David Luiz nhưng đều không thành công. Cuối cùng, Barca mua Mathieu, một cầu thủ đã 30 tuổi, và Vermaelen, người vừa đến đã phải điều trị chấn thương. Bộ đôi này ngốn của họ tới 40 triệu euro.

Barca tiếp tục hỏi mua Cuadrado nhưng Fiorentina yêu cầu mức phí quá cao (50 triệu euro). Sau khi bỏ ra quá nhiều tiền để mua cầu thủ, Barca không thể mạnh tay nữa. Đứng trước nguy cơ thất bại, họ chuyển hướng sang Douglas. Như trên đã nói, mức phí chỉ là 6 triệu euro nhưng nó tương xứng với giá trị của cầu thủ này.

Từ những mục tiêu cao cấp, Barca lại chi tiền cho những cầu thủ ở dạng trung bình khá. Sức ép của án cấm chuyển nhượng khiến họ nôn nóng với các kế hoạch mua sắm. Nhìn vào hàng thủ Barca lúc này, chỉ có Pique và Alba là những người mang lại cảm giác an toàn tuyệt đối. Ngược lại, những người cũ như Adriano, Bartra và Montoya vẫn chưa thể khẳng định mình trong khi những người mới là Mathieu, Vermaelen và có thể là Douglas lại mang đến những hoài nghi.

Không thể nói đội hình của Luis Enrique không có chiều sâu nhưng để chọn ra những cái tên ưng ý nhất dựa trên nhân sự ở hàng thủ sẽ là một bài toán không hề đơn giản. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X