Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Một lần nữa, Messi bị vắt kiệt sức?

Thứ Sáu 17/05/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng 3 tuần, Barca sẽ thực hiện chuyến du đấu từ châu Âu sang châu Á, vừa là chiến dịch khởi động trước mùa giải 2013-14, đồng thời cũng để làm tăng thêm giá trị thương mại.

Kế hoạch ấy tạo cho các cule một nỗi lo: Lionel Messi có thể lại rơi vào tình trạng quá tải, như anh đang gặp ở thời điểm này.

“Barca sẽ trở lại là đội bóng mạnh nhất thế giới trong mùa giải tiếp theo” - Toni Freixa, người phát ngôn của hội đồng quản trị CLB Barcelona tuyên bố trong cuộc họp ngày 17/5. Cũng trong cuộc họp này, Barca công bố kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, với 3 tuần du đấu.

Messi sẽ cùng Barca bước vào 3 tuần du đấu mùa hè
Messi sẽ cùng Barca bước vào 3 tuần du đấu mùa hè

Sẽ đến Đông Nam Á

Giai đoạn tập trung của Barca trước mùa giải mới được ấn định ngày 15/7. Các cầu thủ sẽ phải vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, trước khi bước vào giai đoạn tập luyện thể lực. Trận giao hữu đầu tiên được tổ chức trên đất Ba Lan sau đó 5 ngày. Barca chưa xác định đối thủ, nhưng có thể là một CLB địa phương mà đội bóng chọn làm nơi đóng quân.

Hành trình của Barca tiếp diễn trên đất Đức. Sẽ là cuộc gặp lại của những người bạn cũ, khi Barca do Tito Vilanova dẫn dắt đụng độ với Bayern Munich của Pep Guardiola. Họ là bạn thân, trải qua 5 năm cộng tác với nhau, nhưng mối quan hệ đã có nhiều va chạm thời gian gần đây.

Sau nước Đức là Na Uy, nơi Barca có trận giao hữu tại Olso rồi bay thẳng sang châu Á. Có thể Barca sẽ đá giao hữu với một đội bóng Palestine hoặc Israel. Kế hoạch này mới chỉ ở bước phác thảo, và có thể bị gạt sang một bên, tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau. Hành trình châu Á tập trung ở Đông Nam Á. ĐTQG Thái Lan sẽ tiếp Barca vào ngày 7/8. Barca khép lại tour du lịch bằng trận đấu tại Kuala Lumpur, đối thủ là các ngôi sao giải VĐQG Malaysia.

Trước đây, trong kế hoạch sơ bộ của Barca có một chuyến du đấu nhỏ ở Thượng Hải, vào ngày 4/8. Phút cuối, điểm đến Thượng Hải đã bị hoãn. Do đó, sau trận đấu ở Israel hoặc Palestine (trong trường hợp được thông qua), các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi một tuần để thả lỏng cơ thể. Lý do được Barca đưa ra là phía đối tác Thượng Hải không đáp ứng được điều kiện tối thiểu cho các trận đấu, nhưng vấn đề thực có thể là vì tiền bạc.

Không thi đấu, thay vào đó Barca xác định tập trung cho một “văn phòng thương mại” ở Trung Quốc. Có khả năng văn phòng này sẽ được đặt tại đặc khu Hong Kong - vốn được xem là trung tâm kinh tế châu Á. “Từ tháng Chín, chúng tôi sẽ có một văn phòng, có thể là trên diện tích 3.000-4.000m2”, Toni Freixa thừa nhận.

Đây là nơi Barca mở rộng giá trị thương hiệu ở thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Bên cạnh đó, văn phòng này cũng được dùng để Barca tiến hành giao dịch cổ phiếu.

Đừng để Messi kiệt sức

Việc Barca trải qua 3 tuần du đấu (kế hoạch có thể điều chỉnh đôi chút, tùy vào thời điểm trận tranh Siêu Cúp TBN được ấn định ngày nào) đặt ra vấn đề về thể trạng cầu thủ. Trong một vài mùa gần đây, các cầu thủ Barca phải thi đấu rất nhiều, dẫn đến những chấn thương và quá tải. Nếu không có sự hợp lý ở khâu y tế, Barca sẽ phải đối mặt với thách thức lớn về thể lực cầu thủ.

Trường hợp của Messi hiện tại là bài học quan trọng. Messi phải gồng mình thi đấu, để rồi liên tiếp bị tái phát chấn thương. Mùa hè năm nay, Messi sẽ không đá cấp ĐTQG, nên có thể phải dự chuyến du đấu để làm tăng giá trị hình ảnh cho Barca. Nguy cơ La Pulga tiếp tục quá tải vào cuối mùa là khó tránh khỏi. Các cầu thủ dự Confederations Cup, kết thúc giữa tháng Sáu, nhiều khả năng cũng phải gia nhập vào cuộc du đấu tại Đông Nam Á.

Một trong những yếu tố khiến Barca vỡ mộng cú ăn ba mùa này là tình trạng chấn thương lan tràn. Nếu như muốn trở lại đỉnh cao ở mùa 2013-14, Barca không được phép để Messi và các trụ cột bị kiệt sức!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X