Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Barca mô phỏng lối chơi của Liverpool"

Thứ Ba 20/12/2011 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Liverpool, Ian Rush, tin rằng sở dĩ Barca có thể thống trị châu Âu là nhờ họ biết học theo cách chơi của Liverpool trong những năm 1980.

Huyền thoại của sân Anfield tin rằng đội bóng của Pep Guardiola đã "mô phỏng phong cách của Liverpool", cụ thể hơn là của đội bóng đã thống trị bóng đá Anh và châu Âu cách đây 2 thập kỷ. Lúc ấy, Liverpool với lối chơi ban bật nổi tiếng đã giành 6 chức vô địch bóng đá Anh, 2 Cúp Liên đoàn và 2 chức vô địch C1. Trong đội hình của Liverpool thời kỳ ấy, tiền đạo xứ Wales Rush đóng một vai trò hết sức quan trọng. Tổng cộng, trong 15 năm gắn bó với "Đoàn quân đỏ", ông đã ghi được 229 bàn sau 469 lần ra sân.

Huyền thoại Ian Rush: Barca học theo chúng tôi

Với tiqui-taca bất khả chiến bại và những ngôi sao thượng thặng Xavi, Iniesta, Messi, người khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha Barcelona đang được tung hô như đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao Vua. Tuy nhiên, Rush vẫn cho rằng phong cách chơi bóng của Barca không có gì mới mẻ, mà chủ yếu dựa trên lối chơi mà Liverpool đã từng thể hiện.

"Nhìn vào cách chơi của Barca, bạn có thể thấy rằng họ đã mô phỏng phong cách của Liverpool trong những năm 1980", ông nói. "Khi họ có bóng, họ luôn tấn công, và khi họ không có bóng, họ sẽ tập trung số đông để vây ráp với mục đích giành lại quyền kiểm soát bóng càng nhanh càng tốt".

Hiện tại, Rush đang ở Dubai để ra mắt phòng khám thể thao Liverpool ở CLB Al Ahli. Ông nói tiếp: "Lúc trước, chúng tôi cũng biết rằng nếu chúng tôi không có bóng, chúng tôi phải gây sức ép thật mạnh mẽ để đòi lại. Họ cũng đang làm như thế".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X