Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mở màn thành công chuyến du đấu châu Á

Thứ Hai 06/08/2007 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đầu tiên trong chuyến du đấu mảnh đất "màu mỡ" châu Á nhưng lại bị rất nhiều cầu thủ phàn nàn, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã có chiến thắng dễ dàng trước chủ nhà Beijng Guoan. Trong đó, thi đấu nổi bật nhất là tài năng trẻ người Mexico, Giovani Dos Santos.

Mùa giải mới ở La Liga chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ khai mạc. Vào thời điểm hiện tại, các đội bóng lớn chỉ lựa chọn các quốc gia nằm ở khu vực châu Âu là địa điểm luyện tập cũng như thi đấu giao hữu nhưng riêng Barcelona lại có chuyến du đấu bị coi là "hành xác" đến tận phương Đông xa xôi. Rất nhiều người gồm cả các cầu thủ Barca đều rất lo ngại rằng chuyến đi này sẽ làm đội bóng mất rất nhiều sức lực và có thể ảnh hưởng lớn đến tham vọng mà Barcelona đã đề ra cho mùa giải mới.

Tài năng trẻ Dos Santos (trái) đã có một trận đấu khá tốt

Dù sao, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan vẫn nhất quyết thực hiện kế hoạch bởi thị trường châu Á là miếng bánh quá hấp dẫn, không thể bỏ qua trong việc quảng bá cho thương hiệu của Barcelona. Trong trận đầu tiên gặp chủ nhà, Beijng Guoan (Quốc An Bắc Kinh), HLV Rijkaard đã tung ra đội hình khá mạnh và vẫn theo sơ đồ 4-3-3 như mùa giải trước. Các tân binh như Henry, Abidal và Toure có mặt ở đội hình xuất phát. Siêu sao người Pháp cùng với Eto'o và tài năng trẻ Giovani Dos Santos là 3 cầu thủ trên hàng công. Henry và Eto'o có trận đầu tiên thi đấu cùng nhau trong màu áo Barcelona lại cộng thêm cả tài năng trẻ, Dos Santos nên tuyến trên của đội bóng không được ăn ý cho lắm.

Với đẳng cấp vượt trội, Barca nhanh chóng chiếm thế áp đảo. Ngay phút thứ 8, họ đã có bàn mở tỷ số. Xavi có đường chuyền thông minh, và Dos Santos phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống từ cánh phải trước khi thực hiện cú sửa lòng đẹp mắt bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa, mở tỷ số của trận đấu. Lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho Barca nếu như trọng tài không cho rằng Henry đã rơi vào thế việt vị trong tình huống hậu vệ Zhang Yonghai đánh đầu về lưới nhà. Tiền đạo người Pháp không tham gia vào pha bóng nhưng lại di chuyển cùng với Zhang Yonghai khi bóng được chuyền vào khu cấm địa.

Trước giờ nghỉ, Henry còn có thêm 2 tình huống ăn bàn khác nhưng một lần thì bị thủ môn của đội chủ nhà xuất sắc cản phá còn lần thứ 2 thì Henry dứt điểm chệch khung thành. Bước sang hiệp 2, Henry rời sân nhường chỗ cho Ronaldinho nhằm tạo ra một phương án tấn công mới. Phút 57, siêu sao người Brazil đã có dịp trổ tài. Với đầu óc quan sát tinh tế, Ronaldinho tung đường chuyền xé toang hàng thủ Quốc An Bắc Kinh cho Eto'o và tiền đạo người Cameroon đã chơi rất đồng đội khi chuyền cắt mặt cầu môn đội khác. Và Iniesta đã kịp thời lao xuống, dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Ronaldinho đã có bàn ấn định tỷ số rất đẹp mắt

Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 mới là điều mà các CĐV Trung Quốc trên các khán đài mong đợi từ đầu trận. Từ cự ly hơn 30m, Ronaldinho thực hiện cú sút phạt sở trường, đưa bóng vượt qua hàng rào và bay vào góc cao bên trái khung thành. Thủ thành Quốc An Bắc Kinh không còn cách nào ngoài việc bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Một tác phẩm mà chỉ có những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới mới có thể tạo ra và làm thỏa mãn hàng chục nghìn cổ động viên nhiệt thành có mặt trên sân.

Những phút cuối, HLV Rijkaard đã trao cơ hội cho "chân gỗ" Maxi Lopez (mùa trước thi đấu ở Mallorca dưới dang cho mượn) thể hiện tuy vậy, cầu thủ người Argentina không chứng tỏ được bao nhiêu. Có lẽ, Maxi Lopez sẽ khó có thể tìm được chỗ đứng ở Barcelona nếu cứ chơi như vậy. 3-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Barca đã có trận mở màn chuyến du đấu châu Á thành công về mọi mặt: kết quả, tài chính, thương hiệu,....

Đội hình thi đấu của Barcelona: Jorquera (Oier 45') - Zambrotta (Marc Crosas 66'), Oleguer (Marc Valiente 82'), Thuram, Abidal (Sylvinho 45') - Xavi (Dimas 86'), Toure (Motta 45'), Iniesta (Olmo 78') - Giovani (Ezquerro 74'), Eto'o (Maxi López 70'), Henry (Ronaldinho 45').

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X