Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Mất Villa, mua luôn Neymar?

Thứ Sáu 16/12/2011 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương nặng ngoài dự kiến của David Villa ở Club World Cup có thể làm đảo lộn mọi kế hoạch chuyển nhượng của Barca. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Barca có nên tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Đông để chiêu mộ một tiền đạo mới, và Neymar sẽ là sự thay thế xứng đáng nhất? Hay Guardiola sẽ có một giải pháp khác để khỏa lấp sự vắng mặt của Villa trong phần còn lại của mùa giải?

Giải pháp Neymar

Nếu thực sự muốn có Neymar, Barca đang chiếm lợi thế khi mà ngôi sao người Brazil đã không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đội chủ sân Camp Nou. Viễn cảnh được khoác áo đội bóng mạnh nhất vào thời điểm này và được chơi bên cạnh Leo Messi có thể sẽ thuyết phục được Neymar từ chối mọi lời mời khác để tới Camp Nou. Ngoài ra, mối quan hệ của chủ tịch Barca, Sandro Rosell, người từng có thời gian làm giám đốc chi nhánh của Nike ở Brazil, với bóng đá xứ Samba là cực tốt.

Neymar có thể tới Barca

Mới đây Neymar đã gia hạn hợp đồng tới năm 2014 và khát vọng của ngôi sao người Brazil gắn bó với Santos cho tới khi đáo hạn hợp đồng. Và thật trùng hợp, Barca cũng đang có ý định chờ đợi Neymar cho tới khi cầu thủ này hết hợp đồng với Santos trước khi đề nghị chuyển nhượng. Nhưng chấn thương của Villa có thể buộc Barca phải vào cuộc sớm hơn dự kiến. Barca sẽ gặp Santos trong trận chung kết Club World Cup 2011 và đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Camp Nou trực tiếp thẩm định tài năng của Neymar.

Tìm kiếm một chân sút khác trên TTCN

Nếu buộc phải tham gia thị trường chuyển nhượng, Barca không có nhiều sự lựa chọn bởi mẫu tiền đạo giống như Villa là không nhiều. Chính vì vậy, họ có thể phải tìm kiếm một mẫu chân sút mới. Mới đây báo chí Anh đã loan tin về khả năng xảy ra một vụ đổi chác giữa Chelsea với Barca. Theo đó, Torres sẽ trở lại TBN khoác áo Barca trong khi Villa tới Anh. Tuy vậy, HLV Villas-Boas của Chelsea đã bác bỏ khi tuyên bố rằng Torres sẽ tiếp tục ở lại Stamford Bridge trong mùa giải tới.

Carlos Tevez là một phương án khác cho Barca nhưng có quá ít khả năng Pep Guardiola sẽ chiêu mộ tiền đạo người Argentina. Tính khí thất thường và mức lương khủng khiếp của Tevez là một rào cản lớn đối với Barca trong thương vụ này. Giá trị của Tevez vào thời điểm này được ước tính vào khoảng 25 triệu euro và AC Milan là đội đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Argentina.

Trong danh sách những tiền đạo có thể tới Camp Nou còn có Robin Van Persie. Hợp đồng của Van Persie sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2013, điều đó có nghĩa là nếu Arsenal không sớm gia hạn hợp đồng với Percy, anh có thể tự do thương lượng với các đội bóng khác chỉ sau 1 năm nữa. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng Arsenal sẽ bán chân sút số một Premier League mùa này để gỡ gạc nếu không thuyết phục được anh gia hạn hợp đồng sớm.

Trong số những chân sút được Guardiola ưa thích còn có Edinson Cavani. Tuy vậy, nếu gia nhập Barca trong mùa Đông tới, tiền đạo người Uruguay sẽ không thể ra sân ở Champions League do đã đá cho Napoli ở đấu trường này.

Quay lại với La Masia

Theo lẽ tự nhiên, Isaac Cuenca sẽ là giải pháp lý tưởng cho sự vắng mặt của Villa. Tài năng trẻ này là một bất ngờ thú vị của Barca trong mùa bóng 2011-12, thậm chí đã có lúc Cuenca đã đẩy chính Villa lên băng ghế dự bị. Cho tới thời điểm này, Cuenca đã đá chính 6 trận cho Barca và có thể sẽ còn được sử dụng nhiều hơn nữa trong phần còn lại của mùa bóng. Ngoài ra, Pep còn có thể lựa chọn một tài năng trẻ khác ở Barca B là Jonathan Soriano, Vua phá lưới Segunda mùa trước.

Rafinha, em trai của Thiago cũng là một cái tên đáng chú ý. Cầu thủ này đã được Pep cho ra mắt ở Champions League và có thể đảm nhiệm vai trò tiền đạo “ảo” dù vị trí sở trường của tài năng trẻ này là tiền vệ trái. Người còn lại của Barca B đang được Pep để mắt tới là Gerard Deulofeu, một viên ngọc quý của La Masia, người cũng đã có màn ra mắt trong trận gặp Mallorca ở Liga mùa này.

Barca sẽ chiêu mộ một chân sút mới hay tin dùng “sản phẩm” từ lò La Masia? Câu trả lời sẽ có khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1/2012 tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X