Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mất Joan Gamper Trophy: Thất bại cần thiết

Thứ Sáu 21/08/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã chịu thất bại đầu tiên sau 7 trận tiền mùa giải, khi để Manchester City hạ gục 1-0 ngay ở Nou Camp và mất Joan Gamper Trophy. Tuy nhiên, sẽ thật khó khăn để đưa ra nhận định cụ thể cho trận thua của thầy trò Josep Guardiola.

Những CĐV khắt khe có nhiều lý do để chỉ trích đội bóng Catalonia. Thất bại trong trận đấu được xem như lễ xuất quân mùa giải mới, tại sân chơi có ý nghĩa thiêng liêng với Barca, rõ là một điều tồi tệ. Đáng nói là trong 15 năm qua, Barca mới 2 lần để mất chiếc cúp Gamper mà họ tạo ra. Trước Man City, vào năm 2005, Juventus là đội bóng duy nhất làm được điều đó.

Tân binh Ibrahimovic có màn ra mắt không thành công

Điều không hay nữa kéo theo thất bại của Barca là nó khiến tân binh đắt giá nhất lịch sử Nou Camp - Zlatan Ibrahimovic phải nhận một kỷ niệm chẳng tốt đẹp gì trong trận ra mắt. Và người ta cũng có thể dựa vào chuyên môn để phê phán Barca sau trận đấu này. Ai cũng nhận ra, dù thi đấu với đội hình nào, mạnh nhất hay dự bị, Barca đều có nguy cơ sa vào bế tắc và cái “bẫy phản công” của đối thủ. Dường như đó là truyền thống của Azulgrana thì phải. Họ luôn cần phải có một cá nhân kiệt xuất để khai thông sức mạnh tiềm tàng. Trước đây là Cruyff, Romario, Rivaldo… gần đây có Ronaldinho và giờ là Lionel Messi. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, siêu sao người Argentina chỉ được vào sân trong hiệp 2. Khoảng thời gian ít ỏi cùng thể lực không đảm bảo khiến những gì anh làm được chỉ là cú sút dội cột dọc ở cuối trận.

Song cũng có người lại thể lạc quan về thất bại trước Man City tại Nou Camp đêm qua. Nó giống như hồi chuông thức tỉnh Barca khỏi ngủ quên sau “cú ăn Ba vĩ đại”. Đôi khi thất bại lại thực sự có ý nghĩa với một đội bóng đã quá quen với chiến thắng. Hơn nữa, nhưng ai đang nghi ngờ về Barca cũng nên nhớ họ chỉ tung ra sân đội B (hay gọi đội hình C cũng được) để tiếp Man City. Nguyên do là thầy trò HLV Guardiola vừa đá trận Siêu Cúp TBN lượt đi 3 ngày trước, và sẽ phải đấu tiếp trận Siêu Cúp TBN lượt về và trận Siêu Cúp châu Âu trong vòng một tuần tới.

Còn với màn ra mắt thất vọng của Ibrahimovic, thì có lẽ không có lời bình luận nào hay hơn phát biểu của Pep sau trận đấu: “Ibra không thi đấu cho Barca chỉ 1 trận, mà trong 5 mùa bóng”. Cuối cùng, các Culé hoàn toàn có quyền vui mừng đón nhận thông tin sau: Barca đã giành cú ăn đúp Champions League và La Liga trong mùa giải mà họ hy hữu để tuột Gamper Trophy vào tay Juventus…

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X