Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca mất Guardiola, Real tiếp tục thống trị?

Thứ Hai 13/08/2012 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ nguyên Perez 2.0 đang bước vào giai đoạn thành công nhất, với những chiến thắng trên sân cỏ lẫn kinh tế. Sau khi đã hạ bệ Barca trên mặt trận La Liga và trở thành CLB có tổng doanh thu cao nhất thế giới thể thao, Real Madrid đang mơ đến việc thống trị bóng đá Tây Ban Nha. Sự ổn định của đội ngũ đầy rẫy ngôi sao là cơ sở để những Madridista hy vọng.

Lần đầu tiên sau 4 năm, Real Madrid bước vào mùa giải mới với tư cách một kẻ đứng trên tất cả. Sau những mùa giải xếp sau Barca, đội bóng Hoàng gia đã bước lên vị trí số 1 Tây Ban Nha, và cũng là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa 2012-13. Việc đối thủ chính Barca bước vào giai đoạn mới, với sự ra đi của vị HLV tài danh Pep Guardiola, càng làm tăng thêm hy vọng cho Real về lần thứ hai liên tiếp đứng trên bục dành cho kẻ chiến thắng.

Quả thực, dù Barca vẫn giữ được nền tảng đội hình từ triều đại Pep, đồng thời có thêm sự bổ sung Jordi Alba, nhưng khả năng thành công vẫn còn là một dấu hỏi. Có thể thấy, Tito Vilanova đang cố gắng để tạo dấu ấn riêng cho mình, và tìm cách để thoát ra cái vỏ bọc quá lớn của người tiền nhiệm. Thế nên, có một khả năng không nhỏ là Barca cần khoảng thời gian tương đối dài đầu mùa giải để tìm kiếm sự ổn định.

real madrid
 

Trong khi đó, “Mou Team” đang đạt được sự ổn định rất cao, mà chiến thắng với kỷ lục 100 điểm mùa trước là một bằng chứng. Real của Mou không chỉ đánh bại chính Barca ở cuộc đối đầu trực tiếp, mà còn cho thấy khả năng tích điểm ấn tượng. Rất hiếm khi Real bị mất điểm khi gặp các đối thủ yếu, và đội quân của Mou thường xuyên “tàn sát” đối phương để thiết lập kỷ lục khác về bàn thắng (ghi 121 bàn, trung bình 3,18 bàn mỗi trận).

Giấc mơ thống trị

Trong hai mùa giải mà Mourinho cầm quân, Real tiến bộ vượt bậc theo thời gian. Từ chỗ luôn bị Barca xỏ mũi, đỉnh điểm là thất bại với tỉ số theo kiểu “bàn tay nhỏ”, Real đã tự tin và đá ngang ngửa với đối phương. Sự tiến bộ của Real so với thời điểm trước khi Mou xuất hiện được thể hiện qua hai lần tiến vào đến bán kết Champions League. Trước khi Mou tìm đến Bernabeu, 7 năm liền Real chỉ đi đến vòng 1/8.

Đăng quang đã khó, mà bảo vệ thành quả ấy càng khó hơn. Dù vậy, không ai có thể ngăn cản Real mơ về một cái kết đẹp trong mùa giải mới. Cho đến thời điểm này, mặc dù chưa mua thêm bất kỳ tân binh nào, nhưng lực lượng của Real vẫn rất đều và mạnh. Sau khi để thua Benfica ở thời điểm các cầu thủ mới chỉ vừa bắt đầu làm quen trở lại với bóng (và những nhân tố dự EURO 2012 chưa tập trung), Real mang hình ảnh rất khác trong chuyến du đấu Mỹ.

“Mou Team” đã thắng cả 4 trận trong những ngày tập luyện ở Mỹ, mà ấn tượng nhất là hai cơn mưa bàn thắng trước Los Angeles Galaxy và Milan. Đội hình chính của Real mạnh, những cầu thủ nằm trong biên chế dự bị cũng gây ấn tượng tốt. Jose Callejon đã chơi rất xuất sắc (ghi 5 bàn thắng sau 6 trận, nhiều hơn những đồng đội khác), và Kaka cũng cho thấy anh không phải người thừa trong thành phần Galacticos. 30 phút khiêu vũ tưng bừng trước đội bóng cũ là câu trả lời rất thuyết phục của tiền vệ người Brazil cho những ai nghi ngờ về năng lực của anh. Kaka vẫn luôn mạnh mẽ, đầy cảm hứng và cực kỳ sáng tạo trong cách chơi bóng của mình.

Trong một cuộc đua đường dài, nền tảng kế thừa cho đội hình chính là rất quan trọng. Ngay cả khi Perez không chấp nhận bỏ tiền mua Luka Modric, chiều sâu đội hình của Real hiện tại cũng đã là điều mà nhiều đội bóng khác phải thèm muốn.

Phá kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng? Không đơn giản để làm được kỳ tích ấy. Nhưng tiếp tục ngồi trên ngôi vị quán quân bóng đá TBN là giấc mơ mà Real có thể làm được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X