Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca mất Carles Puyol trong trận gặp Real: Điềm báo chẳng lành?

Thứ Năm 04/08/2011 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha với Real, bác sỹ thông báo thủ quân Carles Puyol sẽ không thể giúp sức cho Barca. Rõ ràng, đây là sự thiệt thòi khá lớn đối với đội chủ sân Nou Camp.

Từ cuối mùa giải vừa qua, Carles Puyol đã không thể thi đấu thường xuyên cho Barca. Có thời điểm, gã khổng lồ xứ Catalan mất trung vệ người Tây Ban Nha trong khoảng thời gian 3 tháng. Nhờ sự can thiệp của các bác sỹ, Puyol chỉ dám liều mạng thi đấu ở một số trận gặp đối thủ mạnh như gặp Real ở La Liga hay Arsenal tại Champions League. Tuy nhiên, lần này, đội chủ sân Nou Camp sẽ không còn may mắn như trước đó, bởi trung vệ 33 tuổi này buộc phải dự khán trong hai lượt trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha (trận lượt đi diễn ra trên sân Bernabeu vào ngày 14/8, trận lượt về sẽ được tổ chức sau đó 3 ngày ở sân Nou Camp).

Sức mạnh của Barca bị ảnh hưởng khá nhiều khi thiếu vắng Puyol (trái)

Sở dĩ, Carles Puyol không thể gắng sức như những lần trước, bởi thủ quân của Barca đang trong quá trình hồi phục thể lực sau ca phẫu thuật đầu gối trái diễn ra vào hôm 1/6. Gần đây, các cule tưởng rằng trung vệ người Tây Ban Nha có thể xuất trận, nhưng bác sỹ khẳng định sẽ rất nguy hiểm cho Puyol nếu vận động với cường độ cao. Do đó, tấm lá chắn thép trước khung thành thủ môn Victor Valdes chỉ còn mình Gerard Pique. Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên HLV Guardiola phải điều chỉnh nhân sự do cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Còn nhớ ở mùa trước, Pep từng phải kéo Carles Puyol ra đá ở vị trí hậu vệ cánh trái thay cho Eric Abidal (nghỉ thi đấu để điều trị bệnh ung thu gan).

Lần này, để bố trí cầu thủ đảm nhận vai trò của thủ quân Carles Puyol, HLV Guardiola có thể kéo Abidal vào đá cặp cùng Gerard Pique. Dù sao, hậu vệ người Pháp cũng có thể thi đấu không đến nỗi tồi ở vị trí này, còn vị trí bên hành lang cánh trái sẽ do Adriano đảm nhiệm. Ở mùa giải trước, tuyển thủ người Brazil cũng đã làm tròn vai khi được tin dùng. Thêm một phương án nữa là, Pep có thể để Javier Mascherano đảm nhận vai trò của thủ quân Puyol. Dù vị trí sở trường của cựu cầu thủ Liverpool là tiền vệ đánh chặn, nhưng nếu cần tuyển thủ người Argentina vẫn có thể chơi lùi xuống như một trung vệ. Ở trên, đó là hai phương án mà vị thuyền trưởng của Barca có thể tính đến.

Tuy nhiên, để vượt qua Real ở thời điểm hiện tại quả là nhiệm vụ rất khó khăn. Thứ nhất, đội bóng Hoàng gia đang có tinh thần thi đấu khá tốt sau 6 trận toàn thắng kể từ đầu Hè. Thứ hai, Kền kền trắng nóng lòng phục thù Barca sau khi thất bại ở bán kết Champions League mùa giải vừa qua. Trong khi đó, gã khổng lồ xứ Catalan vừa thể hiện màn trình diễn tệ hại khi để thua ngược 1-4 trước đối thủ yếu hơn rất nhiều, Chivas. Nhưng trong những lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Barca đang át vía Real. Vậy liệu lần này binh đoàn xứ Catalan có thể vượt qua được Kền kền trắng trên sân Bernabeu?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X