Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mang tiền đi "đánh bạc"

Thứ Hai 11/08/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Barca liên tiếp mang về hai trung vệ, vấn đề nhạy cảm nhất trong vài năm nay. Nhưng cả hai trường hợp đều không mang đến sự yên tâm, mà luôn đi kèm sự hoài nghi.

1. Jeremy Mathieu chỉ được định giá khoảng 12 triệu euro, nhưng Barca mất đến 20 triệu euro để mang anh về sân Camp Nou. Chưa bao giờ trong lịch sử, một hậu vệ ở tuổi “băm” lại có giá cao đến thế.

Trước đây, Real Madrid mua Fabio Cannavaro ngay khi anh vừa giành chức VĐTG với Italy cũng chỉ bằng một nửa giá trị của Mathieu. Đẳng cấp giữa Mathieu với Valencia là không thể so sánh.

vermaelen barcelona
 

Khi rời Mestalla để gia nhập Camp Nou, Mathieu gần như không thể trưởng thành hơn được nữa. Tuổi 30 luôn là cái mốc đánh dấu giai đoạn một cầu thủ chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp đỉnh cao.

Đúng là giá trị cầu thủ đang trở nên mất cân bằng, theo kiểu PSG mua David Luiz với con số kỷ lục (gần 63 triệu euro; 50 triệu bảng), nhưng 20 triệu euro cho Mathieu là con số không tưởng. Trước khi Barca bỏ tiền, Mathieu đã làm mình làm mẩy để được ra đi. Và với Valencia, trong mùa giải không được tham dự Cúp châu Âu, rất khó để giữ chân cầu thủ người Pháp.

2. Sau Mathieu, đến lượt Vermaelen cập bến Camp Nou với giá đắt hơn so với thực tế. Vermaelen không phải cầu thủ hạng xoàng, nhưng có một điểm đáng chú ý, trong mùa giải trước, trung vệ người Bỉ chỉ góp mặt 14 trận ở Premier League.

Vấn đề của Vermaelen là chấn thương tiếp nối chấn thương. Cựu trung vệ Ajax là một bệnh nhân hạng nặng kể từ ngày gia nhập Arsenal. Trong 4 năm gần nhất, Vermaelen dành đến 456 ngày cho việc điều trị chấn thương.

Với tình trạng như thế, Vermaelen liệu có thể đá trên 45 trận mỗi mùa giải, điều mà Barca luôn đòi hỏi ở các cầu thủ quan trọng? Vermaelen có thể mang đến sức mạnh cho Barca, khi trên lý thuyết anh rất phù hợp với hệ thống 3-2-3-1 mà Luis Enrique muốn xây dựng?

Các cule chỉ biết hy vọng trước những câu hỏi trên. Sau 5 năm, Barca mới mua trung vệ, nhưng Mathieu mang đến hoài nghi về đẳng cấp, còn Vermaelen đến cùng sự hoài nghi về sức khỏe.

3. Từ Mathieu đến Vermaelen, hai bản hợp đồng chẳng khác gì cầm tiền đi đánh bạc khiến người ta một lần nữa hoài nghi về cách làm việc của GĐTT Andoni Zubizarreta.

Zubi, người đã bị những tờ báo thân Barca “đánh hội đồng” suốt nhiều tháng trước World Cup 2014, đã không mua nổi trung vệ nào. Bây giờ, sau những thất bại Thiago Silva, Hummels, Marquinhos, David Luiz và Mehdi Benatia, Zubi mang về những trung vệ có chất lượng thấp nhất trong các mục tiêu từng đàm phán.

Án phạt cấm tham gia chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp mà FIFA treo lơ lửng trên đầu, liên quan đến việc mua và đăng ký cầu thủ vị thành niên bất hợp pháp, là lý do khiến Barca mua sắm ồ ạt? Đó là một lý do thích hợp. Nhưng trên hết, cần phải xem lại cách làm việc của Zubi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X