Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Madrid và lý thuyết về hai bình thông nhau

Thứ Tư 28/05/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona và Real Madrid giống như hai chiếc bình thông nhau. Bên này lên cao thì bên kia xuống thấp, nói một cách khác là không bao giờ họ ở cùng một mức, đơn giản vì bên này thắng thì bên kia thua. Đó là nhận xét của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, trong một bài bình luận được rút tít như trên.

Lên và xuống

Trận chung kết Champions League ở Lisbon là một dấu chấm xuống dòng. Madrid đi lến và Barca đi xuống. Hai danh hiệu quan trọng cho đội bóng Hoàng gia (Champions League và cúp Nhà Vua) và một cúp nhỏ cho CLB xứ Catalunya (Siêu cúp Tây Ban Nha) là tỷ số nói lên thực trạng của hai ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên từ 2008 đến nay, tức là trong 6 năm qua, đội bóng áo trắng có một mùa bóng thành công hơn đối thủ áo đỏ-xanh. Đó là sự thay đổi của một chu kỳ đã được dự đoán tại sân Nou Camp và là sự khởi đầu tốt đẹp của triều đại Ancelotti, một triều đại chỉ trong năm đầu tiên đã giành được nhiều hơn 3 năm của “Người đặc biệt” Jose Mourinho tại Bernabeu.

 

Từ thời Frank Rijkaard lại đây, chưa bao giờ Barca lại trắng tay về danh hiệu quan trọng. Nhưng năm nay thì vậy. Trong khi đó, Madrid tưng bừng ăn mừng cúp Nhà Vua và cúp châu Âu. Từ điểm này, có thể xem xét đúng là có tồn tại lý thuyết bình thông nhau trong bóng đá Tây Ban Nha hay không?

Từ rất lâu rồi, khi Barca sống trong thời kỳ chiến thắng, Madrid không ngóc đầu lên khỏi giếng và ngược lại. Nói một cách khác, chưa bao giờ hai đại kình địch ở mức ngang nhau, bởi lý do đơn giản, bên này thắng thì bên kia thua. Barca của Guardiola và Tito đã trải qua một giai đoạn vinh quang khi giành 15 chiếc cúp chỉ trong 5 năm. Ngược lại, trong quãng thời gian nói trên, Madrid chỉ có 3 danh hiêu. Sự vượt trội này đã kết thúc vào năm nay, và việc đội bóng áo trắng giành được La Decima càng thể hiện rõ sự thất vọng của các barcelonistas. Vấn đề phải chờ xem là những gì xảy ra ở mùa bóng này chỉ là một cú ngã hay nó là sự thay đổi của một chu kỳ theo lý thuyết bình thông nhau.

Giành lại quyền bá chủ

Những gì sẽ xảy ra ở mùa bóng tới phụ thuộc rất nhiều vào công cuộc cải tổ sâu sắc mà Barca đang tiến hành. Nếu thực hiện tốt dự án của Luis Enrique, “gã khổng lồ xứ Catalunya” có khả năng tranh giành mọi danh hiệu. Để làm được điều đó, trước tiên cần mua sắm một cách chính xác, khôi phục lại phiên bản tốt nhất của Messi, và nhất là có một hàng thủ và một khung thành vững chắc. Madrid thì dễ rồi. Những kết quả của năm nay cho phép người ta nghĩ rằng đội bóng Hoàng gia chỉ cần điều chỉnh đôi chút và chắc chắn chủ tịch Florentino Perez cũng không tiếc tiêu tiền.

Không cần phải nói cũng biết các hội viên của Madrid mơ mùa bóng này sẽ là sự khởi đầu của một chu kỳ lịch sử trong đó CLB Hoàng gia sẽ tiếp tục để đại kình địch đóng vai phụ. HLV Carlo Ancelotti đã đem lại cho Bernabeu một sự cân đối và hiệu quả mà đội bóng áo trắng không có được trong những năm động trời, động đất dưới thời Mourinho.

Thách thức của Barca hiện nay là giành lại quyền bá chủ bị đánh mất, có nghĩa là trở lại giành các danh hiệu và không cho phép Madrid áp đặt sự thống trị của mình. Để làm vậy, trước tiên cần làm tốt ngay hai nhiệm vụ trước mắt: thanh lý môn hộ chính xác và mua được các cầu thủ thực sự cần thiết.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X