Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lúc này cần Messi hơn bao giờ hết

Thứ Ba 04/02/2014 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tata Martino đã có lý khi khẳng định sau trận thua mất mặt trước Valencia tại thánh địa Camp Nou: “Đối với Barca, một Liga mới đã bắt đầu”. Từ vị thế là đội đứng cao nhất trên BXH suốt từ đầu mùa bóng đến nay, các cầu thủ áo đỏ-xanh giờ phải bám đuổi Atletico và đang chạy hàng ngang cùng Real Madrid.

Barca đang cần Messi hơn lúc nào
Barca đang cần Messi hơn lúc nào

Để có cuộc lội ngược dòng thành công, hơn lúc nào hết FC Barcelona cần có một Messi với phong độ cao nhất, giống như khi cùng nhau đánh dấu cả một thời hào hùng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Sự trở lại muộn màng của bản năng sát thủ của La Pulga sau chấn thương đã khiến đoàn quân xứ Catalunya lâm vào tình thế khó khăn. Giờ đây, siêu sao người Argentina có thể và cần phải đóng vai trò quyết định để giúp Barca đuổi kịp và vượt lên trong cuộc đua tam mã để một lần nữa ngự tọa trên đỉnh vinh quang ở Liga.

Barca không chỉ là Messi. Đúng vậy. Nhưng một phần quan trọng số mệnh của đội bóng áo đỏ-xanh lại liên quan đến đôi giày của anh. Trong trận gặp Valencia, Leo đã ghi bàn trở lại từ chấm phạt đền, nhưng Barca cần hơn thế. Đây là lúc xứ Catalunya cần Messi có hiệu quả thi đấu như khi ghi 50 bàn thắng tại Liga trong một mùa bóng hay trên 90 bàn thắng trong một năm dương lịch.

Bởi vì các bàn thắng của anh không chỉ mang tính quyết định của một trận đấu mà còn giúp làm yên lòng một đội bóng đã bắt đầu căng thẳng mỗi khi mọi việc không diễn ra như ý muốn. Messi cần là người phá vỡ thế bế tắc và là nguồn hứng khởi cho các đồng đội.

Nói một cách khác, La Liga mới của Martino cũng cần là một Liga của Messi. Chỉ có như vậy, Barca mới có thể hy vọng giữ lại ngôi vương trong một năm mà cả Madrid và Atletico chứng tỏ họ mạnh hơn năm trước rất nhiều.

Tai nạn trước Valencia là nghiêm trọng. Đó là một thực tế khó phủ nhận. Bởi vì tất cả các dấu hiệu đều cho thấy cả đoàn quân áo trắng-sọc đỏ và “đàn kền kền trắng” đều sẽ đánh mất rất ít điểm từ nay đến cuối mùa bóng. Và hy vọng lớn nhất chỉ là hai cuộc đối đầu trực tiếp với hai đối thủ này ở lượt về. Barca không chỉ cần thắng ở hai trận đấu đó, mà còn phải thắng tất cả những trận còn lại của mùa bóng. Muốn vậy, phải có một Messi hay nhất.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X