Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lời to khi mua được Alba

Thứ Tư 04/07/2012 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi EURO 2012 khép lại, Barcelona đã kịp đạt được thoả thuận hợp đồng với hậu vệ Alba của Valencia với mức giá 14 triệu euro. 14 triệu có lẽ là cái giá khá đắt so với những gì Barca đề nghị trước đó: 12 triệu euro. Nhưng giờ đây, con số đó lại là khá rẻ.

Jordi Alba được xem là một trong những phát hiện lý thú và ngoạn mục nhất kỳ EURO 2012 vừa qua, giờ đây, cánh trái của tuyển TBN và cả Barca trông cậy hết vào cầu thủ chỉ mới 23 tuổi này. Vì thế, đạt được thoả thuận mua Alba ngay trước khi EURO khép lại có thể xem là một thành công lớn với đội chủ sân Camp Nou. Bởi theo các chuyên gia, với màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu trên đất Ba Lan – Ukraina, giá thị trường của Alba thời điểm hiện tại – tức sau khi EURO 2012 kết thúc, là cao hơn nhiều so với con số 14 triệu euro mà Barca phải trả cho Valencia. Cụ thể, nhiều chuyên gia đánh giá con số giá trị thị trường của Alba có lẽ giờ đây phải gấp đôi 14 triệu euro. Vì thế, Barca đã có một vụ đầu tư béo bở, đó là chưa nói đến những giá trị về sau mà Alba “đẻ” ra thêm cho đội bóng xứ Catalunya.

jordi alba
 

Theo một số chuyên gia FIFA được nhật báo MARCA liên hệ, thì nếu Barcelona bán đi Alba ở thời điểm hiện tại, mức giá chuẩn phải là 30 triệu euro. Còn theo Ramon Paris, người đại diện của cầu thủ quá cố Miki Roque thì: “Barca đã ước đoán được thời điểm thích hợp họ phải mua bằng được Alba, bởi giờ đây, giá trị của cầu thủ này đã tăng gấp đôi. Valencia dở ở chỗ họ đã không đợi đến khi EURO khép lại. Alba có giá trị ngang bằng Alves vào thời điểm này.”

Cũng theo Rafa Anguita, người đại diện của De Lucas và Marc Bertran, thì: “Vì Alba đầu quân cho Barca cũng như phong độ chói sáng ở EURO, thế nên giá trị của cậu ấy giờ đã tăng gấp đôi. Barca đã có được thương vụ lớn, giống như Real trong thương vụ Ramos trước đây.”

Còn theo Javier Magico Diaz, người đại diện của Oriol Romeu, Bartra, Sergio Garcia hay Riverola, thì: “Cái giá 14 triệu euro với một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Valencia có thể xem là cao vào thời điểm Barca đạt được thoả thuận; nhưng giờ đây, Barca có thể bán Alba với giá 28 triệu euro.”

Cuối cùng, theo Eduardo Ipiens, thuộc Công ty Quản lý bóng đá, người đại diện của Amorebieta hay Joaquin Caparros: “Giờ giá của Alba đã tăng thêm 4 triệu euro. Đó là một vụ mua bán có lời của Barca và với độ tuổi hiện tại của cầu thủ này, trong vòng 5 năm tới, cậu ấy sẽ trị giá cao hơn nhiều.”

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X