Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lỡ 1 kỷ lục, còn 2...

Thứ Hai 21/01/2013 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn mở tỷ số ở Anoeta rạng sáng qua (7’), Lionel Messi đã hoàn thành một lúc 2 nhiệm vụ. Đầu tiên là việc ghi bàn trên sân Sociedad, và tiếp đó là tái lập kỷ lục ghi bàn ở 10 vòng liên tiếp tại La Liga.

Nhưng dù Messi thắng, Barca lại thua. Và việc không xóa được cái dớp không thắng tại Anoeta đã khiến mạch trận toàn thắng trên sân khách của họ dừng lại ở con số 10, bằng kỷ lục mà Barca của Pep Guardiola (mùa 2010/11) và Real Madrid của Jose Mourinho (mùa 2011/12) đang cùng nắm giữ.

barcelona
 

Tuy nhiên, trước mắt người Catalan vẫn còn 2 cột mốc có thể xô đổ ở mùa này. Đầu tiên là thành tích thắng 16 trận xa nhà để trở thành đội đá sân khách tốt nhất trong lịch sử La Liga, vượt Real Moudrid mùa trước. Đây sẽ là nhiệm vụ không mấy dễ dàng, vì Barca-Nova sẽ cần thắng 6/8 trận sân khách còn lại mùa này trong khi họ còn phải tới thăm Valencia, Real Madrid, Bilbao và Atletico Madrid.

Tất nhiên, khó không đồng nghĩa với không thể. Ngoài ra, nếu không hoàn thành mục tiêu ấy thì thầy trò HLV Vilanova vẫn còn một cái đích nữa để hướng đến. Đó là cột mốc ghi 51 bàn trên sân khách mà Real của Mourinho xác lập mùa giải trước. Barca hiện có 37 bàn sau 11 trận xa nhà và với hiệu suất hiện giờ, việc ghi 14 bàn nữa trong 8 trận sân khách còn lại có lẽ là không khó.

“Lỗ đen” sau thẻ đỏ

Sau trận Barca thua Sociedad 2-3 rạng sáng qua, trên mạng interner đã xuất hiện một dòng tweet với nội dung “Mùa giải 2012/13: 14 trận, 7 lần phạm lỗi, 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ”. Nhưng đó không phải là trang Twitter của hãng thống kê bóng đá danh tiếng Opta, mà là của Gerard Pique. Và qua những con số mà trung vệ này cung cấp, có vẻ như mùa này anh đang bị các trọng tài “trù dập”. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, điều đó đã không hề xảy ra trong trận đấu ở Anoeta.

Trọng tài Undiano Mallenco đã hoàn toàn chính xác khi rút thẻ vàng thứ 2 với Pique, sau pha ngáng chân khá lộ với Carlos Vela. Đó cũng chính là một bước ngoặt của trận đấu. Bởi chỉ 7 phút sau khi Barca mất người, Sociedad đã san bằng tỷ số 2-2 khi hàng thủ vắng Pique không cản nổi cú dứt điểm tưởng như khá đơn giản của Chori Castro. Và đúng phút cuối cùng của trận đấu, cặp trung vệ Puyol-Mascherano lại để Agirretxe thoát xuống đệm lòng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Đây không phải là trận đầu tiên Barca dính thẻ đỏ ở mùa này. Hai lần trước đó, đội bóng Catalan cũng phải chấp người trên sân khách. Nhưng rốt cuộc, họ đều vượt qua những thử thách Deportivo (mất Mascherano, thắng 5-4) và Benfica (Busquets bị đuổi, thắng 2-0). Lần thứ 3 này là một thất bại và người phải chịu trách nhiệm lớn nhất không phải ai khác ngoài Pique, bất kể anh có tự biện hộ thế nào đi chăng nữa.

Nhưng dù đã xử đúng Pique, trọng tài Undiano Mallenco cũng không hoàn toàn vô tội. Vì sau quyết định ấy, ông vua 40 tuổi người Pamplona này lại “đền bù” đội bóng Catalan bằng cách lờ đi cú tắc bóng khá nguy hiểm từ phía sau của Iniesta với Vela. Ngoài ra, ông còn bỏ qua sau một pha phạm lỗi khác của Busquets trong hiệp 1. Đó là chưa kể, Mallenco cũng tiếp tay cho đội chủ nhà khi không tặng Illarramendi thẻ vàng thứ 2 sau tình huống đốn ngã Messi ở phút 81.

Minh Lâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X