Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên tiếng cảnh báo MU không nên lôi kéo Guardiola

Thứ Bảy 30/10/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong giới cầm quân hiện nay, Pep Guardiola cũng đang là cái tên khá hot được nhiều đại gia của bóng đá châu Âu để ý. Vị chiến lược gia 39 tuổi này là người đã xây dựng nên một Barcelona với lối đá tiqui taca đẹp như trong cổ tích và hoàn hảo đến khó tin. Nhưng lí do nữa để các câu lạc bộ lớn chú ý là Guardiola từ chối làm việc lâu dài tại Noucamp mà chỉ gia hạn hợp đồng theo từng năm một, nghĩa là rất có thể ông sẽ tìm đến một bến đỗ thích hợp hơn nếu muốn. Vì vậy, cả Chelsea và Manchester United đều đang muốn rước Guardiola về nhưng đích thân giám đốc thể thao của Barcelona đã lên tiếng cảnh báo hai đại gia ở Premier League nên từ bỏ ý định đó đi.

Sắp đến cái tuổi "cổ lai hi", HLV Alex Ferguson cảm thấy không còn đủ sức lực để làm việc lâu hơn nữa, nhưng ông lại không muốn người kế nhiệm mình là một kẻ non tay. Vì vậy, một bản danh sách những chiến lược gia có thể thay ông đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng tại Old Tralford đã được tính đến và Pep Guardiola là người tiềm tàng nhất. Ai cũng biết mới 39 tuổi nhưng Pep Guardiola đã lèo lái Barcelona giành cú ăn sáu vô tiền khoáng hậu ở mùa giải 2008/2009. Hơn thế nữa, tư tưởng của hai người đàn ông đều sắp bước sang ngưỡng tuổi mới này khá giống nhau, đều tập trung xây dựng dựa trên những tài năng trẻ và cổ súy cho bóng đá đẹp nhưng không kém phần hiệu quả. Vậy nên đã có rất nhiều lời bàn ra tán vào về việc Guardiola sẽ tới kế vị Ferguson trong tương lai không xa.

Sir Alex Ferguson đã "duyệt" Pep Guardiola là người kế nhiệm tại Old Trafford?

Mặc dù đã có một Ancelotti với chiến thuật hoàn hảo giúp Chelsea chỉ thua có đúng một trận kể từ đầu mùa trước Manchester City, còn lại là chuỗi thành tích toàn thắng nhưng xem ra với Abramovic, thế là chưa đủ. Vị tỉ phú người Nga cứ luôn lẩm nhẩm sexy football cứ như người ta đọc thần chú vậy. Ancelotti có thể mang lại chiến thắng cho Chelsea là điều không ai có thể bàn cãi, nhưng ông chẳng thể giúp The Blues đá uyển chuyển tinh tế như Pep Guardiola đã làm với Barca. Mà với người mua hẳn một đội bóng lớn chỉ để thỏa mãn niềm yêu thích bóng đá hay để khuếch trương tên tuổi như Abramovic, thắng thôi chưa đủ mà thắng thế nào mới là quan trọng. Vị chủ tịch lắm tiền nhiều tật này muốn Chelsea phải phối hợp dồn ép đối phương rồi ghi bàn, giống như cái cách Barcelona hay Real Madrid đang làm, chứ không phải là ru ngủ rồi bất ngờ kết liêu. Vậy nên nếu Guardiola gật đầu, nhiều khả năng Ancelotti sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge trừ phi ông có thể mang về chiếc cúp vô địch Champions League cho vị chủ tịch khó tính.

Tất nhiên là Barcelona cũng không muốn tự nhiên mất đi người cầm cương. Bởi lẽ "ngàn quân dễ kiếm, một tướng khó tìm", một chiến lược gia vừa có đức, có tài lại vừa trẻ tuổi như Guardiola thì tìm đâu ra cơ chứ. vậy nên tất nhiên ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan không thể ngồi yên trước những thông tin bất lợi về phía mình. Đích thân giám đốc thể thao Andoni Zubizaretta đã phải lên tiếng để khẳng định chủ quyền với Guardiola:" Nếu quả thực Ferguson nghĩ như vậy thì ông ấy có cách nhìn người không thể chê vào đâu được. Nhưng ai cũng biết mối quan hệ tốt đẹp giữa Guardiola và Barca, nó đã vượt ra ngoài phạm vi về công việc, bản hợp đồng cũng không nói lên được điều gì. Chúng tôi đang cùng làm trong một dự án dài hơi để phát triển Barcelona".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X