Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên kế hoạch mua sắm mùa đông: Cẩn tắc vô ưu

Thứ Ba 08/09/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo Barca không muốn bị động. Ngay từ bây giờ, GĐTT Txiki Begiristain đã lên kế hoạch mua sắm cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Có 2 vị trí trong đội hình mà Barca rất muốn tăng cường.

Thứ nhất, Barca cần một tiền đạo trái nhằm thế chỗ Thierry Henry. Bởi tuyển thủ Pháp này đã luống tuổi. Thêm nữa, HLV Guardiola lại không ưa anh, đặc biệt sau những màn gây gổ với Eto’o ở mùa giải trước.

Barca không hẳn đã thiếu cầu thủ để thế chỗ Henry. Người thứ nhất là Iniesta. Mùa giải trước, tiền vệ này thường xuyên được đôn lên đá tiền đạo trái thay Henry. Thậm chí, có những lúc Iniesta còn tỏ ra xuất sắc hơn so với tuyển thủ Pháp. Người thứ hai là tài năng trẻ Jeffren - cầu thủ đã tỏ ra hòa nhập vai tiền đạo trái khá tốt trong đợt tập huấn mùa Hè 2009.

Guardiola đã rục rịch lên kế hoạch tìm người thay thế Thierry Henry

Barca không cấp thiết phải lập tức mua một tiền đạo trái, nhưng không phải không cần bổ sung cho vị trí này. Thực tế, để Iniesta đá tiền đạo trái là hơi… lãng phí. Bởi trong vai trò của một tiền vệ, anh có nhiều đất hoạt động, để tự do phát huy kỹ thuật, sáng tạo và thông minh của mình hơn. Còn với Jeffren, tuổi tác và kinh nghiệm ít ỏi lại là một vấn đề lớn.

Do vậy, Txiki Begiristain đã nhắm đến một ngôi sao cho vị trí tiền đạo trái. Đó là chân sút Robinho của Man City. Theo tờ Sunday People, đội bóng xứ Catalonia hôm qua đã đưa ra đề nghị 17 triệu euro. Kèm theo đó, Barca sẵn sàng chuyển nhượng tiền đạo Henry ngược lại cho Man City như là một phần hợp đồng mua Robinho.

Ngược với nhiều thông tin trước đó, báo chí TBN cho rằng Man City tỏ ý không cần Henry. Thậm chí, đội bóng thành phố công nghiệp Manchester còn đưa ra một đề nghị như đánh đố: Muốn có Robinho, hãy dùng Messi để thương lượng! Xem ra Barca rất khó tiếp cận với Robinho. Không loại trừ khả năng, họ sẽ xoay sang mục tiêu dự phòng - tiền vệ Ibrahim Afellay của PSV.

Vị trí thứ hai Barca muốn củng cố là tiền vệ trung tâm. Không phải do các tiền vệ trung tâm của họ hiện có vấn đề, mà bởi sắp tới 2 tiền vệ Keita và Toure sẽ phải về tham dự giải CAN cùng ĐTQG. Trong khi đó, mật độ thi đấu quá dày đặc không cho phép tài năng trẻ Busquets cùng “ông lão” Marquez kham nổi.

Lúc này, tiền vệ Patrick Vieira của Inter và Julio Baptista của AS Roma đang là 2 cái tên sáng giá nhất. Theo Txiki Begiristain, sẽ là tốt nhất cho Barca nếu mua được 1 trong 2 cầu thủ nói trên.

Trong trường hợp thất bại, họ cũng đã sẵn sàng cho những phương án thay thế. Đó là Cristian Poulsen (Juventus) và Daniel De Rossi (Roma).

Rõ ràng, Barca đang rất hợp lý trong chính sách chuyển nhượng. Họ không hề chủ quan mà đang tính trước mọi tình huống có thể xảy ra, tránh để rơi vào cảnh “mất bò mới lo làm chuồng”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X