Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên kế hoạch "hút máu" Chelsea

Thứ Hai 10/03/2014 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Telegraph, Barcelona chuẩn bị gửi tới Chelsea lời đề nghị trị giá tới 65 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ người Brazil là Oscar và David Luiz.

David Luiz từ lâu đã được xem là mục tiêu theo đuổi số 1 ở hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Noucamp. Cộng thêm việc đội trưởng Carles Puyol vừa tuyên bố chia tay CLB xứ Catalan vào cuối mùa giải, HLV Tata Martino càng muốn nhanh chóng đưa trung vệ người Brazil về để thay thế cho vị trí của huyền thoại người Tây Ban Nha.

david luiz
 

Mùa giải này, Luiz đã không còn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea, bởi HLV Jose Mourinho thường ưu tiên sử dụng bộ đôi trung vệ John Terry - Gary Cahill làm tấm lá chắn trước khung thành của Ptr Cech. Đã có thời điểm Luiz được trọng dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng kể từ khi Nemanja Matic được đưa về sân Stamford Bridge, cựu cầu thủ của Benfica cũng đánh mất luôn vị trí này vào tay tiền vệ người Serbia.

Nhận thấy đây là thời cơ không thể tốt hơn để sở hữu chữ ký của Luiz, Barca đã ngay lập tức đưa ra mức giá 25 triệu bảng nhằm thuyết phục Chelsea nhượng lại ngôi sao của mình. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, các nhà ĐKVĐ La Liga cũng đã chào mua tuyển thủ Brazil với mức giá tương tự, nhưng lời đề nghị của họ đã bị The Blues thằng thừng từ chối.

Trong lần trở lại này, Barca không chỉ nhắm tới một mình David Luiz, họ còn muốn sở hữu cả tiền vệ trẻ đầy tài năng Oscar Dos Santos, và mức giá mà đội bóng xứ Catalan đưa ra lên tới 40 triệu bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Chelsea đồng ý bán bộ đôi này cho Barca, họ sẽ thu về khoản tiền tới 65 triệu bảng Anh, một con số rất khó từ chối.

Cũng giống như David Luiz, sau giai đoạn đầu mùa giải thi đấu thăng hoa, Oscar bắt đầu cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ và không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía HLV Mourinho. Trong những trận đấu gần đây, tài năng trẻ người Brazil thường xuyên bị "người đặc biệt" đầy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Willian và André Schürrle. Do đó, tương lai của Oscar tại sân Stamford Bridge đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Hiện tại, ngoài Barcelona, cả PSG cũng đang khát khao có được sự phục vụ của Oscar. Mới đây, đại gia nước Pháp đã đưa ra mức giá lên tới 42 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của anh. Mặc dù vậy, Barca vẫn được xem là những người chiếm ưu thế hơn trong thương vụ này bởi sức hút của CLB Tây Ban Nha là không thể chối cãi.

Oscar chuyển tới thi đấu cho Chelsea từ CLB Internacional của Brazil vào mùa hè năm 2012 với giá chuyển nhượng 35 triệu Euro. Sau 2 mùa giải gắn bó với The Blues, anh đã có tổng cộng 102 lần ra sân, ghi được 21 bàn thắng.

Trong khi đó, David Luiz gia nhập Stamford Bridge từ Benfica vào năm 2010. Với 135 lần ra sân cùng 12 lần lập công, anh đã cùng với Chelsea giành được 1 chức vô địch Champions League và 1 lần lên ngôi ở Europa League vào các mùa giải 2011-2012 và 2012-2013.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X