Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên danh sách ƯCV thay thế Rijkaard

Chủ Nhật 30/12/2007 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ nhật báo thể thao AS tiết lộ, BLĐ Barcelona đã lên danh sách 3 ứng cử viên để thay thế Frank Rijkaard. Đây được xem như một động thái dọn đường cho sự ra đi của HLV người Hà Lan.

Đến với đội bóng xứ Catalan từ năm 2003 và cũng đã kịp dẫn dắt CLB này giành được gần như trọn bộ danh hiệu, nhưng Rijkaard giờ đang chịu áp lực rất lớn sau một năm “thất bát” vừa qua.

 Không những để Real Madrid giành chiến thắng trong cuộc đua song mã ở mùa giải 2006/07, Barcelona cũng đang dần yếu thế hơn so với “kỳ phùng địch thủ” của họ khi mùa giải 2007/08 mới đi chưa được nửa chặng đường. Thất bại trong trận “Siêu kinh điển” cuối tuần trước khiến Barcelona hiện kém Real tới 7 điểm sau 17 vòng đấu.

Valverde (trái) sẽ đánh bật Rijkaard khỏi Nou Camp?

AS dẫn lời một quan chức được giấu tên của CLB: “Barcelona đã vô địch Champions League và điều đó làm thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên, Rijkaard vẫn không chứng tỏ được nhiều như mong đợi. Vì thế, giữ ông ấy lại cũng đồng nghĩa Nou Camp sẽ phải trả giá”.

3 ứng cử viên được chọn thay thế Rijkaard bao gồm HLV Espanyol hiện nay, Ernesto Valverde, đương kim HLV trưởng ĐT Hà Lan Marco van Basten và cựu cầu thủ sân Nou Camp Josep Guardiola.

 Ernesto Valverde từng cùng Espanyol vào đến trận chung kết UEFA Cup mùa giải trước và đội bóng này tiếp tục đà thăng tiến mạnh mẽ khi đang nằm trong tốp 3 trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải này.

 Valverde được chính "Thánh" Cruyff đánh giá rất cao và cho rằng ông chính là HLV thích hợp nhất để thay thế Rijkaard trong trường hợp chiến lược gia người Hà Lan rời Barcelona.

 Một ứng cử viên giàu tiềm năng khác là Van Basten, HLV của đội tuyển quốc gia Hà Lan. Mặc dù nhiều lần được liên hệ tới Bayern Munich, nhưng không loại trừ khả năng Van Basten sẽ sớm gia nhập Nou Camp nếu nhận được một đề nghị hấp dẫn.

Josep Guardiola là cái tên thứ 3 trong danh sách nhờ kinh nghiệm đào tạo đội trẻ ở Barcelona và từng là một người có tiếng nói quan trọng khi còn thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp

(Theo dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X