Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lấy lại danh dự bằng chiến thắng ở cúp Nhà vua

Thứ Bảy 07/12/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại đội hạng ba Cartagena 4-1 trong trận lượt đi vòng 3 Copa del Rey, đoàn quân của HLV Martino tìm lại niềm vui sau hai trận thua liên tiếp.

Dù giành chiến thắng nhưng cách thi đấu của đội bóng xứ Catalan vẫn chưa được trơn tru và cho thấy nhiều chuệch choạc. Barca còn bị dẫn trước từ rất sớm ở phút 16 sau một pha tấn công mẫu mực của Cartegena. Tuy nhiên, bóng ma thất bại như trận gặp Ajax và Bilbao đã không tái hiện lần thứ ba. Nhờ bản lĩnh và đẳng cấp, Barca lội ngược dòng thành công bằng cú đúp của Pedro và hai bàn của Fabregas, Dongou.

Barca ăn mừng chiến thắng ở trận lượt đi Cup nhà vua.
Barca ăn mừng chiến thắng ở trận lượt đi Cup nhà vua.

Xavi, Iniesta bị đau nhẹ, HLV Martino bố trí cầu thủ trẻ Sergi Roberto và Alex Song thay thế, chơi cạnh Busquets ở khu trung tuyến. Dù vào trận đầy quyết tâm, các cầu thủ Barca không thể hiện được nhiều trong khoảng 30 phút đầu tiên vì tuyến giữa không vận hành với phong cách thường thấy. Alex Song là mẫu cầu thủ phòng ngự như Busquets nên không thể dẫn dắt tốt trận đấu, trong khi Sergi Roberto còn quá trẻ để tạo ra sự khác biệt.

Đội chủ nhà Cartagena không phải là một đối thủ dễ chịu dù đang thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. Lợi thế sân nhà cộng quyết tâm làm nên chuyện trước nhà đương kim vô địch La Liga giúp Cartagena chơi máu lửa ngay từ đầu. HLV của họ, ông Tevenet, là người đi theo hình mẫu của chiến lược gia Diego Simeone và Jurgen Kloop nên lối đá của Cartagena đề cao tấn công và sự quyết liệt.  Ngay ở phút thứ 6, Mariano Sanchez đe dọa khung thành thủ môn Pinto bằng một cú sút rất nguy hiểm. 15.000 CĐV có mặt trên sân hò reo cổ vũ nhiệt tình như tán thưởng màn nhập cuộc đầy tự tin của đội nhà.

Đến phút 16, không khí trên các khán đài càng trở nên sôi động hơn khi tỷ số được mở cho Cartagena. Trung vệ Bartra dâng lên quá cao theo sát tiền đạo đội chủ nhà, để lại khoảng trống mênh mang ở phía sau mà một mình Puyol không thể bao quát nổi. Một cú chọc khe vừa tầm của đồng đội đủ cho Fernando dùng tốc độ băng xuống rồi dứt điểm gọn gàng đánh bại nốt Pinto.

Nhận bàn thua sớm khiến các cầu thủ xứ Catalan như bừng tỉnh. Xốc lại đội hình, Barca triển khai lối đá nhanh hơn và áp sát đối thủ hơn. Vắng Messi và Neymar, bộ ba Pedro - Cesc - Sanchez trận này chơi năng nổ trên hàng công và tạo ra những đợt hãm thành liên tiếp.

Mãi đến phút 36, Barca mới có thể san hòa cách biệt. Từ đường chọc khe tinh tế của Fabregas, Pedro băng xuống bên cánh trái rồi cứa lòng chính xác ghi bàn gỡ hòa. Khi hiệp một còn lại hai phút, Fabregas nâng tỷ số lên 2-1 sau cú dứt điểm bóng sống vào góc cao khung thành thủ môn Lemons.

Hiệp hai diễn ra tương đối thuận lợi với các cầu thủ Barca khi đội chủ nhà không đủ thể lực để chơi pressing như hiệp một. Pedro hoàn thành cú đúp ở phút 76 và tiền đạo trẻ Dongou khép lại chiến thắng cho Barca ở phút 90.

Đội hình thi đấu
Cartagena:
Lemons; Antonito, Astrain, Mariano, Riau; Mark, Carlos David, Fede, De Lerma (Incredible 57'), Lefty (Dani Ruiz 70'); Fernando (Megías 84').
Barca: Pinto; Adriano, Puyol, Bartra, Alba (Montoya 81'); Sergio Busquets, Song, Sergi Roberto; Alexis (Dongou 78'), Cesc Fabregas, Pedro

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X