Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lao đao hàng thủ

Thứ Bảy 21/09/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Gerardo Martino từ thời điểm nắm quyền đã tích cực xoay vòng đội hình và thậm chí cất các trụ cột Iniesta, Xavi lên ghế dự bị. Tuy nhiên các phương án xoay tua của Tata vẫn chủ yếu tập trung ở hàng tiền vệ và tiền đạo.

Trong khi ấy, HLV người Argentina lại “lười” thử nghiệm hàng thủ sau khi đã hài lòng với bộ tứ vệ đóng khung từ thời Tito Vilanova là Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba cùng một Victor Valdes ổn định trong khung gỗ.

Pique làm hàng thủ Barca điêu đứng
Pique làm hàng thủ Barca điêu đứng

Trước trận đấu với Vallecano đêm nay, Barca đã gặp một số trục trặc ở hàng thủ. Jordi Alba dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu sắp tới, gồm 4 trận tại La Liga và 2 trận ở Champions League. Pique cũng bỏ tập do quá tải và sẽ nghỉ trận đấu ở Vallecas đêm nay. Nó dấy lên một lời cảnh cáo cho Gerardo Martino, người đã khai thác các hậu vệ quá cạn kiệt.

Barca đã chơi tất cả 7 trận trong mùa giải mới, gồm 4 trận tại Liga, 2 trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha và một trận tại Champions League. Trong đó, Mascherano đã chơi đủ 630 phút và là người duy nhất ngoài thủ môn Valdes đá trọn vẹn 7 trận. Đứng sau Valdes và Mascherano là Pique, người lẽ ra cũng đá trọn 630 phút nếu không bị thay ra ở phút 79 trận gặp Ajax vì vấn đề thể lực.

Do không thể mua thêm một trung vệ trong mùa Hè này, Barca giờ chỉ còn 3 trung vệ giàu kinh nghiệm, trong đó đội trưởng Carles Puyol vẫn đang dưỡng thương và liên tục hoãn ngày trở lại. Thông tin mới nhất cho biết phải tới đầu tháng 10 Puyol mới thi đấu được.

Trong bối cảnh ấy, HLV Martino lại không trao cơ hội cho Marc Bartra, cầu thủ đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn cuối mùa giải trước mà đặc biệt là tại sân chơi Champions League. Bartra mùa này mới chơi vỏn vẹn 11 phút sau khi vào sân thay Pique ở trận gặp Ajax. Một cầu thủ trẻ đã khẳng định được năng lực là Martin Montoya cũng chưa chơi một phút nào dưới triều đại Martino.

Tính riêng tại sân chơi La Liga, Mascherano và Pique đã chơi 360 phút. Dani Alves đá 325 phút và Jordi Alba có 194 phút thi đấu trước khi dính chấn thương. Ngoài bộ tứ ấy, Adriano là người duy nhất thường xuyên được vào sân với 45 phút đá hậu vệ phải và 166 phút bên cánh trái.

HLV người Argentina vẫn đang tìm kiếm một trung vệ mới và mục tiêu hiện tại là người đồng hương Ezequiel Garay, người được đánh giá cao về hình thể (cao 1m92), khả năng không chiến cũng như kinh nghiệm ở Liga (từng đá cho Real Madrid và Racing). Barca đang toan tính đưa trung vệ 26 tuổi của Benfica về Camp Nou trong mùa Đông. Tuy nhiên do Garay đã thi đấu ở Champions League nên anh sẽ không được tiếp tục tham dự giải đấu này nếu chuyển sang Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X