Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca, làm ơn đóng cửa khung thành vào!

Thứ Hai 25/02/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Barca đang có vấn đề thực sự. Ở 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Camp Nou đều để thủng lưới ít nhất 1 bàn mỗi trận!

Do hàng công của Barca vẫn đang chơi rất tốt, đặc biệt là đầu tàu Lionel Messi nên đội bóng xứ Catalunya chưa tỏ ra quá lo lắng. Tuy vậy, cho đến thời điểm này của mùa giải, Barca cũng chỉ có thể an tâm ở mặt trận Liga khi họ đang “một mình một ngựa” về đích.

Không khó để chọc thủng lưới Barca vào thời điểm này
Không khó để chọc thủng lưới Barca vào thời điểm này

Còn trước mắt Messi và các đồng đội sẽ là hai trận đấu cực kỳ quan trọng ở bán kết Cúp nhà Vua và vòng 1/8 Champions League trước Real Madrid và Milan. Nếu hàng thủ của Barca tiếp tục chơi như “mơ ngủ”, họ hoàn toàn có thể bị “đá bay” khỏi hai đấu trường này.

Hai bàn thua phải nhận ở San Siro khiến Barca đứng trước nguy cơ lớn sớm bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League, trong khi trận hòa 1-1 trước Real ở Bernabeu cũng chưa thể đảm bảo một tấm vé vào chung kết Cúp nhà Vua cho “Blaugrana”.

Vẫn biết sức mạnh của Barca dựa chủ yếu trên hàng công và phòng ngự chưa bao giờ làm điểm mạnh của họ. Nhưng việc Barca để thủng lưới quá dễ dàng như hiện nay thực sự là vấn đề rất đáng lo ngại. Có cảm giác, bất cứ đội bóng nào cũng có thể chọc thủng lưới Barca.

Các con số không biết nói dối. Trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trận nào Barca cũng bị thủng lưới. Tổng cộng đã có 9 đội chọc thủng lưới Barca trong thời gian này. Từ đối thủ mạnh như Real Madrid, Milan và Valencia cho tới những đội bóng yếu như Granada, Osasuna hay Getafe.

Lần gần nhất Barca giữ sạch lưới cách đây đã 1 tháng rưỡi trong chiến thắng 5-0 của họ trước đối thủ hạng dưới Cordoba tại Cúp nhà Vua. Tức là Barca chỉ có thể giữ sạch lưới trước một đối thủ quá kém như Cordoba mà thôi.

Không chỉ chơi tệ trong khoảng 1 tháng rưỡi trở lại đây, mà xét từ đầu mùa tới nay, hàng thủ của Barca cũng không tỏ ra chắc chắn. Trong 41 trận đã chơi tính tới thời điểm này (25 Liga, 7 Champions League, 7 Cúp nhà Vua và 2 Siêu Cúp TBN), Barca mới giữ sạch lưới được 12 lần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X